Có lẽ không phải giới thiệu quá nhiều về báo đốm, chúng là 1 trong những động vật săn mồi cự phách nhất trên thế giới! Tốc độ, nhanh nhạy, lực cắn lớn và khả năng ngụy trang khi săn mồi của chúng đã quá nổi tiếng.

Đối thủ của báo đốm lần này thì ngược lại. Loài thú ăn kiến khổng lồ (hay còn gọi là gấu kiến) không được nhiều người biết đến, chúng có nguồn gốc và sống chủ yếu tại các đồng cỏ, rừng nhiệt đới tại Trung và Nam Mỹ.

 Thức ăn chính là kiến và các loài côn trùng khác nhưng kích thước của loài này khá lớn, có thể dài 1,8m- 2,2m (tính từ đầu đến hết đuôi) và nặng khoảng 33-45kg.

Tuy rằng không có răng nanh sắc nhọn hay tốc độ vượt trội nhưng thú ăn kiến khổng lồ lại được các chuyên gia nghiên cứu đánh giá rất cao trong chiến đấu đối kháng. Điển hình như trong video dưới đây, dù con báo đốm đã rất cố gắng nhưng vẫn không chiến thắng được những chiếc móng vuốt đáng sợ và phải chấp nhận bỏ đi.

Dù hiếm nhưng đây không phải là cuộc chiến đầu tiên giữa 2 loài này. Được biết, thú ăn kiến chỉ chiếm 3,2% trong danh sách thực đơn của báo đốm Nam Mỹ, thế nhưng có 1 số cá thể báo lại đặc biệt thích "mùi vị" của con mồi này nên chúng thường xuyên có những cuộc chạm trán nhau.

Nhưng tiếc là cho đến hiện nay, chưa ghi lại được nhiều cảnh như vậy, dưới đây là 1 trong các cuộc chiến gần nhất mà camera ẩn mới bắt lại được.

Theo TTVN