Ban đầu, võ sư Ye Hongwei, có nghệ danh là Ye Wei, dường như chưa lấy đủ đà để khiến chiếc phi cơ lăn bánh. Tuy nhiên, sau đó, anh đã dùng hết sức và kéo trực thăng đi được hơn 10m, vượt qua cả mục tiêu ban đầu là 8m.

Võ sư Ye Wei, tới từ tỉnh Sơn Đông, đã được các đại diện của tổ chức Hội Những kỷ lục thế giới (World Records Academy) trao giấy chứng nhận về kỷ lục mới lập được.

Phát biểu sau màn trình diễn thành công của mình, Ye Wei chia sẻ: "Tôi không biết tại sao lúc đầu tôi lại chật vật. Tôi cảm thấy hơi lo lắng và không chắc chắn". "Nhưng tôi đã dồn hết năng lượng cần thiết và chiếc trực thăng bắt đầu di chuyển. Tôi sẽ tiếp tục tập luyện để phá vỡ kỷ lục của chính mình".

Đầu năm nay, Ye Wei đã dùng "của quý" để kéo 7 chiếc xe Audi có tổng trọng lượng 12,6 tấn đi một đoạn đường dài 8m. Tháng 4/2016, anh đã kéo 5 chiếc Audi bằng phương pháp tương tự.

Ye cho biết, anh đã tập kungfu được khoảng 30 năm và là người phát minh ra một trường phái võ thuật mang tên Tai Chi Zen, một sự kết hợp giữa Thái Cực quyền và đạo Lão.

Sầm Hoa