Sự kiện kickboxing Kunlun 67 diễn ra ngày 12/11 chứng kiến trận tranh đai hạng dưới 66 kg giữa võ sĩ nước chủ nhà Yang Zhuo và nhà cựu vô địch Muay Thái thế giới Singdam Kiatmuu.

Sau thất bại bẽ bàng của Nhất Long trước kickboxer số một thế giới Sitthichai hồi tuần trước, Zhuo tỏ rõ quyết tâm chiến thắng nhằm lấy lại thể diện cho võ thuật Trung Hoa.

Với tư cách nhà vô địch, Zhuo chủ động ngay từ những giây đầu tiên. Võ sĩ 28 tuổi có một combo đòn tay chính xác trước khi đẩy đối thủ vào dây đai võ đài bằng cú đá thẳng trực diện. Đáp lại, Kiatmuu tập trung tấn công vào vùng bụng của đối phương.

Vo si Trung Quoc da bai nguoi Thai, phuc thu cho Nhat Long hinh anh 1

Một cú đá chính xác của Yang Zhuo. Ảnh: Kunlun.

Thế trận tiếp tục diễn ra cân bằng ở 2 hiệp sau đó khi liên tiếp những đòn trao đổi đến từ hai võ sĩ. Zhuo trận này sử dụng khá nhiều đòn chân. Một trong số đó khiến Singdam choáng váng.

Vo si Trung Quoc da bai nguoi Thai, phuc thu cho Nhat Long hinh anh 2

Đòn phản công ghi điểm của Singdam. Ảnh: Kunlun.

Tuy nhiên, trong những tình huống áp sát cự ly gần, võ sĩ người Thái lại cho thấy sự hiệu quả hơn. Cuối trận, khán giả tại Hải Nam được chứng kiến những cú đá đẹp mắt liên tiếp đến từ cả Yang Zhuo và Singdam.

Chiến thắng cuối cùng thuộc về Yang Zhuo khi võ sĩ chủ nhà được 3 trên 5 trọng tài chấm thắng. Một trận đấu sít sao và Singdam không giấu được sự thất vọng trước điểm số cuối cùng.

Với thắng lợi trước Singdam, Yang Zhuo nâng thành tích của mình lên con số 51 thắng và 17 thua. Võ sĩ 28 tuổi cũng là tay đấm Trung Quốc duy nhất giữ đai vô địch tại giải Kunlun Fight.

Đồng thời, chiến thắng của võ sĩ có sở trường là tán thủ cũng phần nào làm dịu đi những chỉ trích nhằm vào võ thuật truyền thống Trung Hoa đang sôi sục trong thời gian gần đây.

Vo si Trung Quoc da bai nguoi Thai, phuc thu cho Nhat Long hinh anh 3

Yang Zhuo là võ sĩ Trung Quốc duy nhất giữ đai vô địch của Kunlun Fight. Ảnh: Kunlun.

 

 

Theo Zing