Martin Nguyen, 28 tuổi, người Australia gốc Việt, gặp Marat Gafurov được xếp là trận đấu chính tại sự kiện ONE Championship 59 diễn ra tối 18/8 tại nhà thi đấu Negara. Và trận tranh đai vô địch hạng lông này đã không làm phụ lòng NHM Kuala Lumpur, Malaysia với sự kịch tính và bất ngờ đến phút chót.

Võ sĩ gốc Việt chiến thắng ngoạn mục, giành đai vô địch ONE Championship - Ảnh 2.

Trận đấu giữa Martin Nguyen và Marat Gafurov được mong đợi nhất sự kiện ONE Championship 59.

Martin Nguyen sở hữu thành tích 8 chiến thắng, 1 trận thua. Trong khi đó, Marat Gafurov lại có chuỗi 15 trận toàn thắng, đặc biệt trong đó có một chiến thắng bằng knock-out trước chính võ sĩ gốc Việt hồi năm 2015 chỉ sau 41 giây.

Ngay sau tiếng cồng khai cuộc, Marat Gafurov đã cho thấy sức mạnh của nhà vô địch khi quật ngã đối phương bằng một cú móc phải uy lực. Nhưng Martin Nguyen đã rút ra được nhiều bài học quý báu ở trận thua cách đây 2 năm, nên sau đó thoát được những đòn khóa hiểm ác tới từ võ sĩ xuất thân từ môn nhu thuật Brazil.

Khi hiệp đấu đầu tiên chỉ còn 1 phút 45 giây, Martin Nguyen lại một lần nữa rơi vào tình cảnh khó khăn khi bị võ sĩ người Nga mang biệt danh "Rắn hổ mang" tận dụng sơ hở, tấn công vào vùng hông. Và thêm một lần nữa, Martin Nguyen cho thấy sự chuẩn bị kỹ lưỡng của mình cho lần tái đấu này, khi anh kiên cường chống đỡ tới giây cuối cùng.

Võ sĩ gốc Việt chiến thắng ngoạn mục, giành đai vô địch ONE Championship - Ảnh 3.

Bước vào hiệp đấu thứ 2, Martin chọn cho mình cách đánh từ xa để tránh những pha áp sát từ Gafurov. Thế nhưng, sự già dơ của tay đấm tới từ nước Nga vẫn thêm một lần khiến võ sĩ gốc Việt toát mồ hôi hột với đòn khóa ở 4 phút 22.

Nhận thấy Gafurov có vẻ chủ quan, Martin Nguyen bất ngờ tung ra một cú phải trời giáng. Cú đấm quá bất ngờ khiến võ sĩ tới từ nước Nga nằm gục xuống sàn, ngay lập tức Martin nhào tới tung một seri đòn về phía đối thủ.

Nhận thấy Gafurov không còn sức chiến đấu, trọng tài đã phải xua tay dừng trận đấu ở 1 phút 27 giây của hiệp 2 và xử thắng bằng knock-out cho Martin Nguyen. Gufurov cay đắng rời sàn đấu ngay sau khi được các nhân viên y tế chăm sóc.

Võ sĩ gốc Việt chiến thắng ngoạn mục, giành đai vô địch ONE Championship - Ảnh 4.

Martin Nguyen với cú phải khiến Marat Gafurov nằm sàn.

Võ sĩ gốc Việt chiến thắng ngoạn mục, giành đai vô địch ONE Championship - Ảnh 5.

Ngay lập tức, võ sĩ gốc Việt tung ra một seri đòn về phía đối thủ.

Phục thù Marat Gafurov thành công, Martin Nguyen còn giành luôn chiếc đai vô địch hạng Featherweight của ONE Championship. Võ sĩ gốc Việt đã không giấu được cảm xúc của mình với những giọt nước mắt lăn dài trên má.

Martin Nguyen đã gọi đây là "giấc mơ có thực" khi trở thành võ sĩ gốc Việt đầu tiên vô địch giải đấu MMA lớn nhất châu Á, một món quà không thể ý nghĩa hơn dành tặng người cha đã mất.

Võ sĩ gốc Việt chiến thắng ngoạn mục, giành đai vô địch ONE Championship - Ảnh 6.

Giây phút hạnh phúc của Martin Nguyen sau khi giành đai vô địch hạng Featherweight của ONE Championship.

Võ sĩ gốc Việt chiến thắng ngoạn mục, giành đai vô địch ONE Championship - Ảnh 7.

Hình ảnh Martin Nguyen cùng chiếc đai vô địch trên trang facebook của ONE Championship.

Theo Trithuctre