Chiều 22/11, cơ quan cảnh sát điều tra Công an tỉnh Đắk Lắk đã thi hành quyết định khởi tố bị can đối với Nguyễn Văn Thu (sinh năm 1972) về các tội: giết người, hiếp dâm, cướp tài sản và vợ là Vũ Thị Mây (sinh năm 1972) về tội che giấu tội phạm, cả hai đều trú ở thôn 9, xã Ea Pil, huyện M’đrắk. 

Trước đó, vào khoảng 15 giờ ngày 11/11, Thu thấy chị Phạm Thị Phúc (sinh năm 1977) ở cùng xã đang đứng nói chuyện với một người đàn ông ở khu vực giáp với rẫy của mình. Sau đó, chị Phúc đề nghị Thu không được nói chuyện này với ai và hứa sẽ cho Thu 2 triệu đồng.

Đến trưa hôm sau, Thu gọi điện hỏi tiền nên chị Phúc xuống nhà Thu để đưa tiền. Tại đây, Thu đòi quan hệ tình dục với chị Phúc thì bị chị Phúc chống đối và la to. Lo sợ sự việc bị bại lộ, Thu đã dùng tay bóp cổ, rồi dùng gạch đánh nhiều nhát vào đầu khiến chị Phúc tử vong tại chỗ. Sau đó, đối tượng lấy tiền của chị Phúc rồi dùng bạt cuốn người nạn nhân mang ra chuồng lợn của gia đình để giấu.

Chiều tối cùng ngày, biết không thể giấu, nên Thu đã kể lại toàn bộ sự việc cho vợ là Mây biết. Đến tối, vợ chồng Thu đã khiêng xác nạn nhân lên xe máy rồi chở đến nhét vào dưới 1 cống nước ở xã Krông Jing, huyện M’Đrắk để phi tang. Đến khoảng 3 giờ sáng ngày 13/11, sau nhiều giờ bị cơ quan công an đấu tranh Thu đã khai nhận hành vi phạm tội và chỉ nơi giấu xác nạn nhân.

Theo ANTV