Theo ghi nhận của phóng viên, khoảng 11h buổi ghi hình mới bắt đầu. Khán giả có mặt từ 9h30 và nhà báo Phan Đăng cũng có mặt rất sớm tại trường quay.

Lần đầu lên sóng chương trình Ai là triệu phú, anh được đạo diễn Lại Bắc Hải Đăng góp ý chi tiết về hướng mắt, vị trí đứng sao cho chính giữa để có góc quay đẹp.

Ở phần dẫn dắt mở đầu, MC Phan Đăng trong trang phục vest bước ra tự tin. Anh nói: "Xin chào quý vị và các bạn đã đến với chương trình Ai là triệu phú. Thưa quý vị, mỗi chương trình Ai là triệu phú đều có 15 câu hỏi. Đã bao giờ quý vị thắc mắc tại sao không phải 14, 16 mà lại là 15. Tôi nghĩ chỉ những người viết kịch bản mới có câu trả lời. Nhưng với tôi, với mỗi người Việt Nam, con số 15 gợi cho chúng ta nhiều suy nghĩ.

15 là 15 năm lưu lạc của nàng Thúy Kiều trong Truyện Kiều của Nguyễn Du. 15 là 15 năm gắn bó giữa cán bộ cách mạng miền xuôi và đồng bào miền núi trong thời kỳ kháng chiến chống Pháp thần thánh của dân tộc Việt Nam. Như thế có nghĩa với người Việt Nam, con số 15 cũng gần gũi, thân quen".

Nhà báo Phan Đăng đã tạo được không khí riêng theo cách của mình ở trường quay Ai là triệu phú.

Buoi ghi hinh Ai la trieu phu dau tien cua nha bao Phan Dang hinh anh 1

MC Phan Đăng cùng ê-kíp thảo luận trước buổi ghi hình. Ảnh: Q.Đức.

Phan Đăng là nhà báo nổi tiếng mảng thể thao. Anh cũng được biết đến khi thường xuyên là khách mời của chương trình Cà phê sáng trên VTV3. Trước đó, anh chia sẻ không gửi hồ sơ dự tuyển MC Ai là triệu phú mà là được chương trình lựa chọn.

Vòng tuyển chọn cuối cùng hôm 18/12 là "cuộc đua" giữa Phan Đăng (sinh năm 1984) và MC Đức Bảo (sinh năm 1987). Đó là buổi ghi hình thử tại trường quay S16 với áp lực từ người chơi thật, khán giả thật.

Nhà báo Lại Văn Sâm có buổi ghi hình cuối cùng cho chương trình Ai là triệu phú vào trung tuần tháng 11. Đó cũng là số cuối cùng lên hình trong năm 2017.

Theo Zing