Cơn bão số 1 đã chính thức đổ bộ đất liền tại khu vực miền Bắc vào khoảng 3 giờ sáng nay, ngày 28/7, và ảnh hưởng trực tiếp đến thủ đô Hà Nội. Cơn bão đầu tiên trong năm 2016 đã khiến giao thông tại thành phố Hà Nội hỗn loạn, hàng loạt cây đổ và người dân gặp rất nhiều khó khăn trong việc di chuyển.

Trong đó, có không ít cây đã đổ vào ô tô, xe máy và cả người đi đường. Đoạn video dưới đây đã cho thấy điều đó. Đoạn video được quay trên đường Chùa Bộc thuộc quận Đống Đa, Hà Nội đã cho thấy cảnh 3 người đang đi xe máy thì bị một cây xanh đổ trúng.

Ngay sau khi sự việc xảy ra, người dân và một cảnh sát giao thông đã cùng nhau hợp lực để nâng thân cây đổ lên để giải cứu 3 nạn nhân. Rất may là cả 3 người đều chỉ bị thương nhẹ.

Theo số liệu của Phòng cảnh sát giao thông Hà Nội, do ảnh hưởng của bão số 1, trên địa bàn thành phố xảy ra: 10 điểm ngập úng, 667 cây xanh bị đổ gây cản trở giao thông, trong đó 4 cây đổ vào xe ô tô, 22 cây đổ làm 5 xe mô tô bị hư hỏng, 33 cây đổ chắn ngang đường sắt, 2 cột điện đổ, 19 nút đèn THGT gặp sự cố.

Trung tâm dự báo khí tượng thủy văn cho biết, bão số 1 sẽ quần thảo khắp các tỉnh phía Nam Đồng bằng Bắc Bộ với sức gió mạnh nhất ở vùng gần tâm bão mạnh cấp 8 (60-75km/h), giật cấp 9-11.

Dự báo trong 12 giờ tới, bão di chuyển theo hướng Tây Tây Bắc, mỗi giờ đi được 10-15km, tiếp tục đi sâu vào đất liền và suy yếu dần thành áp thấp nhiệt đới, sau đó là vùng áp thấp.

Theo Tri thức trẻ