Đây là số thuốc trong tổng cộng hơn 34.600 viên thuốc Tasigna do Công ty Novartis Pharma Services AG (Thuỵ Sỹ) cung cấp theo hình thức viện trợ phi dự án bằng thuốc điều trị bệnh bạch cầu mãn dòng tủy. Theo đại diện Bệnh viện Truyền máu và Huyết học TP.HCM, số thuốc viện trợ điều trị này tính theo đơn giá vào thời điểm tiếp nhận vào năm 2015 là hơn 3,8 tỷ đồng, không phải gần 14 tỷ đồng vào thời điểm thanh tra như một số thông tin đã đưa ra.

Khi được chuyển đến Bệnh viện Truyền máu và Huyết học TP.HCM, hạn sử dụng của thuốc chỉ còn 10 tháng. Trong khoảng thời gian này, đã có 26 bệnh nhân được điều trị. Số người tham gia điều trị được sử dụng loại thuốc này chỉ bằng 1/2 số bệnh nhân dự tính nên bệnh viện đã không sử dụng kịp trước thời hạn. Bên cạnh đó, trong dự án, bệnh nhân được hỗ trợ 11,5 tháng điều trị, nửa tháng còn lại người bệnh phải chi trả tiền thuốc với số tiền 42 triệu đồng. Do vậy, khi thuốc về, một thời gian sau mới có bệnh nhân đăng ký sử dụng thuốc.

Vậy còn lý do nào khác khiến số thuốc điều trị ung thư đến với bệnh viện khi thời hạn sử dụng chỉ còn 10 tháng, sau đó bị rơi vào tình trạng hết hạn phải tiêu hủy, phóng viên VTV đã có cuộc phỏng vấn với Giám đốc Bệnh viện Truyền máu và Huyết học TP.HCM ngay trong chiều 3/5. Mời quý vị cùng theo dõi.

Theo VTV