Hoa phượng được người Pháp đem sang Việt Nam từ thế kỉ 19. Ngày nay, phượng được trồng ở khắp các tỉnh, thành phố của nước ta. Trong đó nhiều nhất là: Hà Nội, Hải Phòng, Đà Nẵng, TP Hồ Chí Minh... Tại Thủ đô, hoa được trồng tại các tuyến đường, trong công viên hay khuôn viên trường học, tập trung nhiều trên đường Thanh Niên, hồ Trúc Bạch, hồ Tây, đường Láng... Đây cũng được mệnh danh là những con đường hoa phượng đẹp nhất Hà Nội.

Hoa phượng nở đỏ rực ven sông Tô Lịch, đường Láng Hà Nội. Những chùm hoa khoe sắc rực rỡ dưới nắng hè làm nên điểm nhấn ấn tượng, khó quên.

Không chỉ là loài hoa báo hiệu mùa hè về, hoa phượng còn là biểu tượng của mùa chia tay mái trường, thầy cô. Chính vì thế, đi dưới những con đường rợp màu phượng đỏ, nhiều người không tránh khỏi cảm giác xao xuyến, bồi hồi.

Nếu như bằng lăng mang đến sắc tím lãng mạn cho phố phường Hà Nội thì hoa phượng lại thắp lửa rạng rỡ bằng những chùm hoa đỏ rực dưới nắng hè. Đây cũng là loài hoa tạo nên điểm nhấn khó quên cho Hà Nội mỗi dịp mùa hè về

Theo Dân Trí