Cuộc bầu cử Tổng thống Pháp đang nóng lên từng ngày. Càng gần ngày bầu cử 23/4, các ứng cử viên liên tục nỗ lực chạy từ thành phố này tới thành phố khác để kêu gọi cử tri. Tuy nhiên, trong thời đại công nghệ số, việc vận động tranh cử tại nhiều nơi có vẻ như dễ dàng hơn bao giờ hết.

Vận động tranh cử thời công nghệ cao - Ảnh 1.

Ví như ứng cử viên Jean-Luc Melenchon có thể cùng một lúc xuất hiện tranh cử tại 6 thành phố khác nhau nhờ công nghệ tái tạo hình ảnh holograms để tạo hiệu ứng lan tỏa tốt nhất tới cử tri. Nhưng để có được hiệu ứng lan tỏa này đi kèm với mức chi phí không hề rẻ. Mỗi lần xuất hiện như vậy tốn từ 50.000 - 100.000 Euro.

Phong thái, cách diễn đạt đều được nghiên cứu tỉ mỉ để thuyết phục nhất. Công nghệ tái tạo hình ảnh holograms giúp ứng cử viên Melenchon xuất hiện vận động tranh cử cùng lúc tại 6 thành phố khác nhau và gần như không mắc một sai sót nào.

Chưa rõ việc sử dụng công nghệ này có thực sự giúp ích được nhiều trên đường đua vào Điện Elysee của ông Melenchon, nhưng những cuộc thăm dò cho thấy ứng cử viên này đang nhận được sự ủng hộ ngày càng tăng và đang giành lợi thế để bước vào vòng 2.

Theo VTV