Những trang trại cam rộng lớn là đặc trưng của vùng Sicily, Italy. Mỗi năm có hàng nghìn tấn cam như vậy được vắt lấy nước để lại số lượng rác lớn từ vỏ cam.

Năm 2011, cô sinh viên Adriana Santanocito ngành thiết kế tại Milan Adriana bắt đầu có ý tưởng tận dụng loại rác hữu cơ rất phổ biến tại quê nhà này của mình để sản xuất vải. Cảm hứng ấy bắt nguồn từ một câu hỏi trong bài luận tại trường đại học: Liệu loại lụa mỏng cao cấp có thể được tạo ra từ sản phẩm có nguồn gốc cam chanh?

Chị Adriana Santanocito, đồng sáng lập Orange Fabric, cho biết: "Ở Sicily, chúng tôi đối mặt với những thách thức từ ngành công nghiệp cam. Tôi có ý tưởng là kết hợp nó với một ngành biểu tượng của nước Pháp, đó là thời trang. Đó là lý do công ty Orange Fabric ra đời".

Cellulose được chiết xuất từ vỏ cam, sau đó đươc phản ứng với hóa chất để biến thành sợi. Sợi từ vỏ cam sau đó được nhuộm và trộn cùng vật liệu khác như cotton hoặc polyester để dệt thành vải.

Năm nay, thương hiệu thời trang nổi tiếng Italy đã sử dụng loại vải từ vỏ cam này trong bộ sưu tập xuân hè. Mục đích là để tạo ra các loại váy áo bền vững hơn.

Theo VTV