Tại Bồ Đào Nha, một lập trình viên đã sử dụng trí tuệ nhân tạo (AI) theo một cách rất đặc biệt, một phần nào đó giúp nguôi ngoai nỗi buồn mất đi người thân của gia đình mình.

Anh James đã ghi lại một loạt các cuộc phỏng vấn bằng âm thanh với cha trong những ngày tháng cuối cùng của ông về các chủ đề như lịch sử gia đình, giáo dục và sự nghiệp, nhằm tổng hợp lại để số hóa người cha đã khuất thành một trí thông minh điện tử có tên "Dadbot".

Công nghệ phát triển, cho phép trí tuệ nhân tạo trở thành trợ lý ảo như Siri hay Alexa. Đây cũng chính là nguồn cảm hứng khiến anh James tạo một AI về cha của mình.

Ứng dụng này cũng đã tạo ra một loạt những tranh cãi, những người phản đối cho rằng anh James đang tự huyễn hoặc bản thân và số hóa người đã khuất là một ý tưởng rùng rợn. Những người khác ủng hộ và cho rằng đây là ý tưởng tốt để tưởng nhớ người thân.

Tranh cãi sẽ chưa có hồi kết nhưng với anh James, ứng dụng này đã giúp anh và gia đình vơi bớt nỗi buồn, khi phải từ biệt người cha đã gắn bó suốt cuộc đời.

 

Theo VTV