Dựa trên câu chuyện của một trong những tấm gương về nghị lực sống đáng khâm phục nhất trong Thế Chiến Thứ 2, nhưng dự án làm phim về Louis Zamperini đã bị quên lãng giữa hàng loạt bộ phim khác khai thác về cuộc chiến. Dù được Universal đưa vào danh sách các dự án phim từ năm 1998, nhưng rốt cuộc Unbroken đã gần như bị xếp kho vì không tìm ra đạo diễn nhận thực hiện.

Một sự tình cờ may mắn đã diễn ra, khi tác giả Laura Hillenbrand, trong quá trình tìm tư liệu cho cuốn sách Seabiscuit của bà, đã đọc thấy một bài báo viết về Louis Zamperini và quyết định đó sẽ là đề tài cho cuốn sách tiếp theo của mình (Unbroken: Aworld war II Story of Survival, Resilience, And Redemption).

Cuốn sách được xuất bản năm 2010 đã làm câu chuyện về người anh hùng chiến tranh kì lạ được sống lại. Những nhà làm phim của Universal giờ đây đã có cho mình một nguyên tác hoàn hảo để chuyển thể thành một kịch bản chất lượng, để rồi trở thành một trong những dự án phim lịch sử rất được kì vọng do Angelina Jolie đảm trách vai trò đạo diễn.

Đây cũng là bộ phim thứ hai do bà mẹ 6 con đạo diễn, với chi phí sản xuất lên tới 65 triệu USD. "Tôi gặp được Unbroken và rất thích nó. Thậm chí việc đọc cuốn sách cũng đã thay đổi cuộc đời tôi. Tôi được truyền cảm hứng rất nhiều từ cuộc đời của Louis. Tôi khao khát được trở thành một phần trong đó. Bởi vì tôi muốn theo bước ông ấy và tôi muốn thực hiện hành trình này. Tôi muốn biết cách ông ấy trưởng thành và chịu đựng. Nhưng đó là 1 trách nhiệm vô cùng to lớn và nó làm tôi phải mất ngủ. Chưa có điều gì có ý nghĩa như thế vì ông ấy là người luôn cố gắng để trở thành tấm gương, là cảm hứng và giúp đỡ người khác".

Cả bộ phim Unbroken là một cuộc chiến dài của cuộc đời Louis qua các giai đoạn. Khán giả theo dõi bộ phim, chắc chắn sẽ không khỏi xúc động khi chứng kiến nhân vật Louis (do Jack O'Connell diễn xuất) đã can đảm đối mặt hết thử thách này đến thử thách khác, quyết tâm theo đuổi lý tưởng sống của mình: "Không bao giờ bỏ cuộc dù có gặp bất cứ chuyện gì - Never give up. No matter what".

'Unbroken', Angelina Jolie
Một cảnh trong phim

Đến khi hòa bình, Louis lập gia đình, tiếp tục cuộc sống hoà nhập xã hội và tham gia chiến dịch diễn thuyết, dùng câu chuyện về quá khứ của bản thân để truyền niềm tin và cảm hứng đến các thế hệ trẻ qua những bài diễn văn trên khắp thế giới của mình. Sự nghiệp diễn thuyết của ông được ví như cuộc chạy đường dài, đã phải dừng lại vào ngày 2/7/2014, khi ông qua đời tại nhà riêng ở Los Angeles ở tuổi 97.

Và để tưởng nhớ Louis như một vị anh hùng đã cống hiến thầm lặng, nữ diễn viên Angelina Jolie quyết định thực hiện việc chuyển thể kịch bản tiểu thuyết Unbroken: Aworld war II Story of Survival, Resilience, And Redemption do nữ tác giả Laura Hillenbrand xuất bản năm 2010. Angelina cho biết "Tôi có cảm giác mình có trọng trách để làm sao sản xuất được bộ phim một cách có ý nghĩa nhất, bởi tôi rất yêu quý Zamperinni, và vì ông đã giúp thay đổi cuộc sống của tôi rất nhiều".

'Unbroken', Angelina Jolie
Angie và Louis khi còn sống

Unbroken, 1 trong 11 phim hay nhất 2014 do Viện Phim Hoa Kỳ bình chọn ra mắt khán giả Việt Nam từ 6/2 với tựa: Không khuất phục.

Linh Anh