Thủ phạm đang phải đối mặt với án tù 5 năm tại nhà tù liên bang. Tuy nhiên tỏng quá trình điều tra, cho rằng hung thủ đã thành thật khai báo, nên có thể chỉ phải chịu 18 tháng tù giam và nộp phạt 250 nghìn USD. Trong biên bán được công bố, tên của các bạn nhân đều được giấu kín. Tuy nhiên, những diễn viên nổi tiếng như Jennifer Lawrence, Kirsten Dunst, Gabrielle Union hay người mẫu Kate Upton đều từng thừa nhận đã bị phát tán ảnh khỏa thân hoặc ảnh trong các tư thế nhạy cảm qua những cuộc phỏng vẫn trước đó.

Không đại diện nào của các ngôi sao trên lên tiếng phản hồi sau khi có phán kết của tòa án. Tuy nhiên, khi bị báo chí vây quanh vì những bức ảnh “nóng”, nữ diễn viên Jennnier Lawrence đã chia sẻ: “Đây không đơn giản là sự vi phạm pháp luật về công nghệ, cũng không phải là một scandal, mà là một tội phạm tình dục cần phải được trừng phạt trước pháp luật và xã hội”.

Theo như điều tra diễn ra từ tháng 11/2012 đến tháng 9/2014, đã cho thấy Collins đã có tình truy cập vào ít nhất 50 tài khoản Apple iCould và 72 tài khoản Gmail của hơn 100 người, trong đó đại đa số là những nhân vật nổi tiếng trong giới showbiz.  Từ đó, rất nhiều những bức hình “nóng” của các ngôi sao đã nhanh chóng bị phát tán trên mạng, gây tổn hại không nhỏ đến danh dự và uy tín của nhiều người.

Quỳnh Như (Theo Reuters)