Trung Quốc hôm 25/4 cho rằng Triều Tiên đang ở thế "không thể quay đầu" trong cuộc đối đầu ngày càng gia tăng với Mỹ.

Tuy nhiên, nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong Un dường như đã bỏ qua lời cảnh báo và lệnh cho binh lính của mình làm nổ tung một trong những chiến cơ của quân đội Mỹ.

Những hình ảnh - được ghi lại trong cuộc tập trận hôm 25/4 của Triều Tiên - cho thấy hàng ngàn binh sĩ đang tham gia các chiến dịch hải quân, khai hỏa vũ khí và biểu diễn võ thuật.

Tuy nhiên, chắc chắn Washington sẽ phải e ngại khi xem tới đoạn giữa của video tuyên truyền này.

Đó là hình ảnh một chiến đấu cơ mang dòng chữ "Không quân Mỹ" đang đứng yên và được các quân nhân Triều Tiên đóng giả làm lính Mỹ cố gắng bảo vệ.

Một quả cầu lửa khổng lồ đột nhiên bùng lên từ phía dưới máy bay, trước khi ngọn lửa bao trùm toàn màn hình, ám chỉ chiếc máy bay đã bị phá hủy hoàn toàn.

Đoạn video trên được đăng tải giữa thời điểm tàu sân bay Carl Vinson của hải quân Mỹ đã tới vị trí mà Triều Tiên nằm trong tầm tấn công của nó.

Trước đó, các bộ phận thuộc hệ thống tên lửa phòng thủ khu vực tầm cao giai đoạn mới (THAAD) của Mỹ đã được lắp vào vị trí tại khu vực từng là sân golf của Tập đoàn Lotte của Hàn Quốc để bắn hạ bất cứ tên lửa nào được phóng đi từ Bình Nhưỡng.

Sầm Hoa