Theo RT, đoạn video được đăng tải hôm 19/8 trên kênh truyền hình nhà nước Uriminzokkiri của Triều Tiên. Đoạn video với tiêu đề "Người Mỹ, những kẻ đang mất ngủ hàng đêm, sẽ phải trả cái giá to lớn tới nhường nào?".

"Từ lúc này Tổng thống Trump hãy mở to mắt và dỏng tai lên cảnh giác", phụ đề đoạn băng phát ra lời đe dọa.

Theo nội dung đoạn video, Triều Tiên phóng hàng loạt tên lửa tầm ngắn và tầm trung vào căn cứ hải quân Mỹ tại Guam. Vụ tấn công sẽ nhấn chìm quân đội Mỹ trong biển lửa. Phó tổng thống Mike Pence, Bộ trưởng Quốc phòng James Mattis, Giám đốc CIA Mike Pompeo và nhiều quan chức cấp cao khác của Mỹ cũng bị các nhà làm phim Triều Tiên "hỏa thiêu" không thương tiếc.

Trieu Tien tung video huy diet Guam, thieu dot quan chuc My hinh anh 1

Tên lửa tầm trung và tầm xa Hwasong-12 của Triều Tiên. Ảnh: AFP.

Gần cuối đoạn video, Triều Tiên cảnh báo "số phận tội lỗi của nước Mỹ kết thúc tại đây" với hình ảnh Tổng thống Mỹ Donald Trump đang bất lực đứng nhìn những nấm mộ với biểu tượng thánh giá trong một nghĩa trang.

Triều Tiên thường xuyên có các video và tranh ảnh với nội dung hủy diệt nước Mỹ. Tuần trước, Bình Nhưỡng đã ra mắt bộ tranh cổ động trong đó tên lửa nước này đã làm nổ tung tòa nhà Quốc hội Mỹ. Hồi tháng 3 năm nay, kênh truyền hình Uriminzokkiri cũng đăng tải video mô phỏng cuộc tấn công phá hủy Nhà Trắng và nhiều khí tài quân sự Mỹ.

Hôm 8/8, Triều Tiên từng đe dọa sẽ phóng 4 quả tên lửa và nhấn chìm Guam trong biển lửa. Hãng thông tấn KCNA sau đó cho biết nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong Un quyết định hoãn kế hoạch tấn công trên để xem xét hành động của Mỹ.

Theo Zing