Trước đối thủ không cùng đẳng cấp, tuyển futsal Việt Nam hoàn toàn làm chủ thế trận, tạo ra thế trận áp đảo và liên tiếp khiến thủ môn đối phương phải vào lưới nhặt bóng.

Sau hiệp 1 "chỉ" ghi được 10 bàn thắng, các học trò của HLV Miguel Rodrigo vẫn thi đấu khá thong dong trong 20 phút cuối nhưng vẫn kịp có tới 14 lần chọc thủng lưới Philippines. Quốc Hưng, Thái Huy là 2 cầu thủ có được những cú poker (4 bàn thắng) cho riêng mình.

 Tran thang dam nhat lich su futsal Viet Nam hinh anh 1

Văn Vũ và đồng đội dễ dàng giành chiến thắng kỷ lục 24-0 trước Philippines. Ảnh: Đức Trường.

Giành chiến thắng đậm 24-0, tuyển Việt Nam hoàn thành chỉ tiêu vượt qua cột mốc 21 bàn thắng do Indonesia ghi được vào lưới chính Philiippines một ngày trước đó. Trận ra quân thuận lợi giúp thầy trò HLV Miguel Rodrigo tạo ra lợi thế trong cuộc đua giành ngôi đầu bảng A và nhiều khả năng tránh được Thái Lan ở bán kết.

Trận thắng đậm 24-0 cũng trở thành cột mốc kỷ lục mới - chiến thắng có cách biệt lớn nhất trong lịch sử futsal Việt Nam.

Tran thang dam nhat lich su futsal Viet Nam hinh anh 2

Tuyển futsal Việt Nam tạm đứng thứ 2 tại bảng A.

- Giải Vô địch futsal Đông Nam Á 2017 diễn ra tại nhà thi đấu Phú Thọ, TP.HCM từ ngày 26/10 đến 3/11.

- Tuyển Việt Nam nằm ở bảng A cùng Myanmar, Philippines, Brunei và Indonesia. Bảng B gồm Thái Lan, Malaysia, Lào và Timor Leste.

- Các đội thi đấu vòng tròn 1 lượt chọn 2 đội dẫn đầu mỗi bảng vào bán kết.

- Bốn đội vào đến giai đoạn này sẽ đại diện cho khu vực Đông Nam Á tham dự Giải futsal châu Á tại Đài Loan (Trung Quốc) đầu năm 2019.

Theo Zing