Nhà quay phim động vật hoang dã Heiko Kiera ghi lại cảnh trăn đầm lầy kết liễu cá sấu ở vùng Everglades, bang Florida, Mỹ, Daily Star hôm 21.9 đưa tin. Trong video, con trăn đồ sộ có kích thước tương đương cá sấu lao vào trận kịch chiến sinh tử với đối thủ. Nó không mất nhiều thời gian để chiếm thế thượng phong và siết chết cá sấu.

Sau khi quấn chặt cơ thể quanh cá sấu, con trăn Miến Điện ngoác miệng nuốt chửng cả con mồi trong chốc lát. Kết thúc đại tiệc thịnh soạn, con trăn đi tìm chỗ trú ẩn và nằm yên lặng nghỉ ngơi, chờ tiêu hóa thức ăn.

Theo Kiera, toàn bộ cuộc săn mồi của trăn chỉ kéo dài ba tiếng từ lúc chiến đấu với cá sấu cho đến khi nuốt xong con mồi. "Điều gây sốc là sinh vật ngoại lai này đã giết chết một trong những kẻ săn mồi hàng đầu ở Florida, con cá sấu Mỹ", Kiera cho biết. "Con cá sấu vẫn thoi thóp khi bị trăn nuốt chửng vào bụng. Đó là một cảnh tượng hết sức đáng nhớ".

Đoạn video thu hút gần 40 triệu lượt xem kể từ khi đăng tải trên Youtube và được nhiều kênh truyền hình về thế giới động vật như Animal Planet, National Geographic và Discovery Channel chia sẻ lại.

Theo Danviet

Trăn Miến Điện có thể dài tới 9 mét. Chúng chuyên dùng vũ khí là hàm răng sắc nhọn để tóm con mồi, trước khi siết chặt đến khi nạn nhân chết ngạt.