Các nhà chức trách nhà tù ở Úc đã gặp phải một ca nghiện ma túy khó chữa nhất: một con trăn rừng dài 2 mét hung dữ.

Ian Mitchell, quan sát viên cấp cao của Trung Tâm Chăm Sóc Động Vật Hoang Dã NSW ở Windsor, nước Úc cho biết: "Nó rất giận dữ, hoảng loạn, liên tục bò trườn và muốn tấn công”.

Con trăn bị bắt giữ trong một cuộc đột kích vào phòng thí nghiệm ma túy đá methamphetamine ở Úc. Tại đây, nó đã hấp thụ hơi và các tinh thể ma túy từ không khí.

Kết quả là con trăn rất tức giận, hung hăng được gửi tới chương trình phục hồi hoang dã của một nhà tù.

“Thông thường, trăn có thể hơi hoạt bát một chút nhưng thường chỉ nằm xung quanh", Mitchell nói. "Thế nhưng con trăn này rất hung hăng và có hành vi thất thường".

Phải mất vài tuần để con trăn có thể “đào thải” ma túy ra khỏi người. Trong thời gian đó, nó không thể ở yên một chỗ, liên tục di chuyển quanh chuồng.

Bảy tháng sau, con vật đã được cai nghiện thành công. Nó trở về bình thường và giờ đang chờ đợi vụ án về sản xuất ma túy được xét xử. Sau đó, nó có thể tìm thấy một chủ nhân mới có giấy phép nuôi trăn.

Trung tâm Động vật hoang dã, nơi cai nghiện cho con trăn, đã xử lý 40 trăn rắn trong năm qua. Chúng là vật nuôi của những người buôn bán súng và ma túy.

Mitchell nói: "Một số người sử dụng bò sát để ngăn cản người khác tiếp cận với khu vực sản xuất và cất giữ ma túy của họ”.

Trà My - Daily Telegraph (Dân Việt)