Theo Daily Mail, con trăn đá Nam Phi được phát hiện nuốt cả một con nai tại trang trại của người vận chuyển Jaco Kotze. Con mồi quá lớn khiến cho trăn không thể di chuyển.

Khi ông Kotze, sống tại Groblersdal, Nam Phi tìm được người bắt rắn nghiệp dư Arthur Roden, con trăn đã bỏ cuộc trong việc cố gắng nuốt mồi.

Đoạn video do ông Kotze quay lại cho thấy con trăn há mồm to hết cỡ để nhả miếng mồi ra khỏi dạ dày. Ngay khi con trăn nhả xong con nai, Roden đã có mặt để đưa nó đến nơi an toàn hơn.

Arthu Roden, 32 tuổi, công nhân làm việc với thép và kim loại nói: “Tôi đã làm điều này từ năm 13 tuổi. Tôi lớn lên ở một thị trấn nhỏ và ngôi nhà tôi ở nằm ngay cạnh cánh đồng nên có rất nhiều rắn”.

Mẹ tôi đã dạy cho tôi cách phân biệt rắn ngay từ nhỏ, loài rắn nào đặc biệt nguy hiểm”, Roden nói thêm. “Tôi ngay lập tức bị thu hút với loài vật này, khi được mẹ đưa đến thư viện”.

Bởi nếu không am hiểu về rắn thì một ai đó rất có thể sẽ gặp rắc rối với con trăn đá Nam Phi. “Tôi chưa từng chứng kiến cảnh trăn ăn thịt người nhưng chúng hoàn toàn có thể siết chặt bạn đến chết”.

“Nếu như bạn bình tĩnh, không di chuyển quá nhanh chúng sẽ không chú ý. Nhưng bạn gây tiếng động, chạy nhanh thì chúng sẽ trở nên hung hãn”, Roden chia sẻ.

Roden đã nhận lời giúp đỡ ông Kotze khi người người đàn ông nói có một con trăn lớn đang nuốt mồi trong trang trại của mình.

“Đây đúng là một con trăn lớn, nhưng chưa phải con trăn lớn nhất tôi từng bắt”, Roden nói, nhấn mạnh ông từng bắt được con trăn đá Nam Phi dài 5 mét.

Theo Daily Mail, DV