Sự kiện võ thuật Sertao Combate vào ngày 15/11/2014 đã chứng kiến một trong những trận đấu có thể trạng chênh lệch nhất lịch sử MMA khi Joelison da Silva (0-0), người được Ban tổ chức giải đấu xác nhận có chiều cao 2,46 m chạm trán đối thủ 1,69 m có tên Tatu (0-2).

Tran dau giua vo si cao nhat lich su MMA va tay dam kem 77 cm hinh anh 1

"Người khổng lồ" Joelison da Silva. Ảnh: Noticias.

Bất lợi quá lớn về thể hình khiến mọi nỗ lực ra đòn của Tatu không mang lại hiệu quả. Phía đối diện, Joelison liên tục dùng sức mạnh để hất ngã đối thủ. Cuối cùng, ở hiệp 3, trong một tình huống quăng Tatu, “người khổng lồ” 32 tuổi đã khiến khiến phần lưng của đối thủ đập mạnh xuống sàn.

Trọng tài chính buộc phải cho dừng màn so tài. Diễn biến sau đó cho thấy Tatu đã phải rời nhà thi đấu bằng cáng. Tuy nhiên, võ sĩ 35 tuổi không phải nhận chấn thương nghiêm trọng nào.

Trận đấu MMA nghiệp dư với Tatu cũng là lần thượng đài duy nhất của Joelison. Đây cũng là lần cuối cùng giải đấu Sertao Combate được tổ chức.

Joelison Fernandes da Silva, theo TerraNetworks, là người cao nhất Brazil. Gặp vấn đề liên quan đến hormone tăng trưởng, chiều cao của Joelison bắt đầu tăng vọt từ khi lên tám và anh vẫn tiếp tục cao thêm cho đến nay.

Bất chấp khuyến cáo từ các bác sĩ, người đàn ông Brazil vẫn từ chối phẫu thuật vì vấn đề kinh tế. Hiện tại, Joelison thường xuyên phải chịu những cơn đau lưng và gặp khó trong việc di chuyển.

Vợ của Joelison, Evem Medeiros sở hữu chiều cao chưa tới 1,5 m.

Tran dau giua vo si cao nhat lich su MMA va tay dam kem 77 cm hinh anh 2

Chiều cao chênh lệch giữa Joelison và vợ. Ảnh: Metro.

Theo Zing