Theo những người hàng xóm cho biết thì khi phát hiện hỏa hoạn thì ngọn lửa đã bao trùm ngôi nhà của Chị Hòa và bùng cháy rất mạnh nên chỉ kịp gọi cảnh sát PCCC.

Anh Nguyễn Hữu Khanh, hàng xóm nạn nhân kể lại, lúc em đang nằm trong nhà thì em nghe vợ kêu nhà cháy, Em chạy ra ngoài thì thấy bên nhà ông Thăng lửa bùng quá trời nên em quay vô kêu vợ dắt được 2 chiếc xe. Sau chạy vô lại lấy giấy tờ cần thiết nhưng không kịp nên 2 vợ chồng chạy ra được 5 phút thì lửa bên nhà ông Thăng tạt sang cháy hết cả nhà nhà em luôn.

Khoảng 5 phút sau lực lượng Cảnh sát PCCC tỉnh Lâm Đồng đã điều nhiều phương tiện và lực lượng đến hiện trường. Chỉ mấy phút sau ngọn lửa đã được khống chế và dập tắt.

Điều đau lòng là khi lực lượng Cảnh sát tiếp cận vào trong ngôi nhà thì phát hiện nhiều nạn nhân đã chết. Các nạn nhân tử vong được xác định hai vợ chồng là chị Phạm Thị Thái Hoà và anh Nguyễn Phong Thăng, cùng với hai con ruột là Nguyễn Quốc Khánh, sinh năm 2003 và Nguyễn Thị Khánh Linh, sinh năm 2006. Còn nạn nhân thứ năm bị cháy đen được nghi là ông Trần Văn Quốc, sinh năm 1969, hàng xóm bên vách trái nhà ông Thăng.

Được biết, Công an TP Đà Lạt đã thu được hình ảnh từ Camera an ninh của Phường 10 và của người dân xác định trước khi vụ việc xảy ra có người đàn ông giống ông Trần Văn Quốc. Người này đưa đèn khò lên thử lửa ở ngoài đường rồi mang một túi nhựa đi hướng vào nhà nạn nhân. Giữa ông Thăng và ông Quốc gần đây có mâu thuẫn khá nghiêm trọng. Sáng nay Công an đã thu được 1 đèn khò và nhiều mẫu vật tại hiện trường phục vụ công tác điều tra.

Ngoài thiệt hại về người thì toàn bộ tài sản nhà Chị Hòa và nhà ông Khanh cháy hoàn toàn, nhà ông Quốc bị sập phông nhựa. 

Trong tối 12/3, đại diện UBND tỉnh và Công an tỉnh Lâm Đồng đã có mặt chỉ đạo chữa cháy, cứu hộ, cứu nạn và khẩn trương điều tra; đồng thời chỉ đạo UBND TP Đà Lạt và các đơn vị chức năng tập trung khắc phục hậu quả, nhất là ổn định cuộc sống cho những hộ liền kề bị cháy lây./.

Theo ANTV