Đoạn video ghi lại sự cố nói trên được đăng tải trên Facebook, kèm theo dòng mô tả: “Tiếp viên hãng AA đã giật xe đẩy từ tay người phụ nữ đang bế con trên máy bay, tấn công cô ấy và đánh hụt đứa bé. Sau đó, ông ấy hành xử như sắp đánh nhau với một hành khách lên tiếng bênh vực cô”.

Hành khách quay đoạn video nói trên cho biết người phụ nữ bị giật xe đẩy em bé trên tay trước khi bị đánh. Trong video, cô này vừa khóc vừa ôm con trong khi các nhân viên của American Airlines (AA) ở bên cạnh cố gắng trấn an.

Vụ việc càng trở nên căng thẳng khi một hành khách khác giận dữ tranh cãi với nam tiếp viên này. “Ông mà làm thế với tôi, tôi sẽ đánh ông ngã sõng xoài”, vị khách nói. Tiếp viên nói trên ngay lập tức đáp lời: “Đánh thử xem nào! Lại đây, đánh đi”.

ABC News dẫn lời người phát ngôn của AA cho biết mâu thuẫn bắt nguồn từ những tranh cãi xung quanh việc đưa xe đẩy em bé lên máy bay. Sự cố xảy ra chuyến bay mang số hiệu 591, khởi hành hôm 21/4 từ San Francisco đến Dallas.

AA đang điều tra vụ việc. “Chúng tôi chân thành xin lỗi vì tổn thương vừa gây ra cho nữ hành khách và gia đình cũng như bất kỳ hành khách nào bị ảnh hưởng bởi sự cố này”, AA tuyên bố.

AA là hãng hàng không hàng đầu của Mỹ và một trong những hãng hàng không lớn nhất thế giới. Cách đây vài tuần, hãng United Airlines của Mỹ đối mặt với phản ứng dữ dội của dư luận sau khi hành xử thô bạo với một hành khách Mỹ gốc Việt. 

Theo Zing