Trước đó, Công an huyện Tam Dương nhận được đơn trình báo của chị Đặng Thị Phương, ở quận Ba Đình, thành phố Hà Nội về việc chị và bạn trai đi du lịch bằng xe mô tô từ Hà Nội đi Tuyên Quang, khi đến ngã tư phường Đồng Tâm, thành phố Vĩnh Yên thì bị hỏng xe và có thuê 2 nam thanh niên đẩy xe đến quán sửa chữa xe máy.
 
Khi đến đoạn đường vắng người qua lại thuộc ngã ba Tam Dương, thì chị Phương bị 2 nam thanh niên trên cướp 2 chiếc điện thoại di động và 1 chiếc túi xách bên trong có 4.700.000 đồng, trị giá tài sản khoảng 20 triệu đồng.
 
Ngay sau khi nhận được tin báo, Công an huyện Tam Dương đã huy động lực lượng triển khai đồng bộ các biện pháp nghiệp vụ tiến hành xác minh, điều tra theo quy định.
 
Sau một quá trình điều tra, Công an huyện Tam Dương đã làm rõ, bắt giữ hai đối tượng gây ra vụ cướp trên là Nguyễn Quang Mười, sinh năm 1968, trú tại phường Ngô Quyền, thành phố Vĩnh Yên và Đặng Văn Hoà, sinh năm 1990, trú tại xã Hướng Đạo, huyện Tam Dương.
 
Tại cơ quan Công an các đối tượng đã khai nhận toàn bộ hành vi phạm tội của mình. Bản thân 2 đối tượng đều nghiện ma túy và đã có tiền án về tội cướp tài sản và mua bán trái phép chất ma túy. 
  
Trung tá Lê Xuân Trường - Phó Đội trưởng Đội cảnh sát Hình sự Công an huyện Tam Dương, Vĩnh Phúc nói: Qua vụ việc trên, cơ quan CSĐT cảnh báo tới toàn thể nhân dân nêu cao tinh thần cảnh giác, bảo vệ tài sản của mình, không để sơ hở để bọn tội phạm lợi dụng thực hiện hành vi phạm tội.
 
Thủ phạm vụ cướp tài sản đã bị bắt, song đây là bài học cho quần chúng nhân dân, nhất là các bạn trẻ thường xuyên đi du lịch đường dài nâng cao tinh thần cảnh giác bảo vệ tài sản của mình, không để tài sản sơ hở để bọn tội phạm lợi dụng thực hiện hành vi phạm tội như trường hợp nêu trên.

Theo ANTV