Là một trong những thí sinh ra sớm nhất tại điểm thi trường THPT Nguyễn Tất Thành (thuộc ĐH Sư phạm Hà Nội) em Đỗ Tuấn Nghĩa – học sinh trường THPT Nguyễn Siêu cho biết em rất thích thú với đề văn, đặc biệt là câu hỏi nghị luận.

“Bài nghị luận nói về lòng trắc ẩn có nguồn gốc từ sự thấu cảm, tuy hơi khó nhưng rất ý nghĩa. Theo em thấu cảm là sự thấu hiểu suy nghĩ của người khác để có thể cảm thông, chia sẻ với họ. Em viết được 2 tờ giấy và cảm thấy khá tự tin, còn câu 5 điểm ở tác phẩm "Đất nước" của Nguyễn Khoa Điềm cũng được em ôn rất kỹ” – Tuấn nói.

Nguyễn Hà Trang – chuyên ngữ 12 (THPT chuyên Sư phạm) cho biết: “Đề văn khá hay và sát với nội dung ôn tập và em nghĩ em có thể thể hiện được hết mình trong khoảng thời gian thi. Em làm được tròn 1 tờ giấy.

Câu hỏi nghị luận về sự thấu cảm khá hay vì em nghĩ trong thời buổi hiện nay có được những hành động thấu cảm giữa con người với con người rất là quan trọng và có rất nhiều thứ để nói với câu hỏi này chỉ tiếc là em chỉ có 200 chữ để viết nên không thể chuyển tải được hết”.

Trang cũng cho biết thêm, em cũng khá lo lắng với các môn thi tiếp theo vì có nhiều đổi mới, dù như thế nhưng vẫn sẽ cố gắng để thể hiện tốt nhất khả năng của mình.

Trong khi đó, Trần Nhật Minh- học sinh trường THPT chuyên Sư phạm lại lúng túng khi nói đến câu hỏi nghị luận. Minh cho biết: “Em khá khó hiểu về lòng trắc ẩn nên làm không tốt câu hỏi này lắm. Để làm được bài thi này, với câu hỏi 5 điểm các bạn phải bám sát sách giáo khoa và các câu hỏi của giáo viên trên lớp. Còn đối với câu nghị luận phải có kiến thức cuộc sống, kinh nghiệm và sự cảm nhận của bản thân” – Minh nói.

 

Theo Dân Việt