Giữa thời điểm các thí sinh đang nháo nhào chuẩn bị bước vào kỳ thi THPT quốc gia gay bắt đầu từ ngày mai 21/6, đoạn clip dài gần 4 phút với tựa đề Học tiếng Anh siêu tốc đã nhanh chóng thu hút đông đảo sự quan tâm của sĩ tử.

Theo đó, dựa trên nền nhạc Shape of you của nghệ sĩ Ed Sheeran, một thầy giáo người Việt đã lồng ghép những cụm từ tiếng Anh thông dụng được tạo từ "bring" - tạm dịch: gây ra, mang đến.

Với những câu từ dễ nhớ, bản nhạc chế đem tới giây phút thư giãn thoải mái cùng cái nhìn lạc quan hơn với bộ môn mà một "nửa dân số thế giới" vẫn sợ hãi xưa nay.

Hơn 10 cụm từ tiếng Anh bắt đầu từ "bring" được thể hiện một cách độc đáo và dễ hiểu, thu hút hơn 20 nghìn người xem chỉ sau 1 giờ chia sẻ.

Nội dung của bài nhạc chế "Shape of you" bày cách học tiếng Anh siêu dễ thương:

"Từ lâu ta luôn mong học từ chỉ cần học một lần là nhớ, nhớ, nhớ. Thế thì hôm nay hãy nghe tôi ngân nga câu ca cho không quên, cho không quên bao giờ

Bring about = bring on: gây ra, mang lại kết quả.

Bring back: trả lại.

Bring up: nhắc đến.

Bring up: nuôi nấng.

Bring someone around: làm ai đó đổi ý.

Bring someone around: làm ai đó tỉnh lại.

 

Bring something off: làm được điều gì.

Bring something into play: phát huy.

Bring down: hạ bệ.

Bring in: giới thiệu, đưa ra.

Bring out: làm nổi bật"
 


Nội dung nhạc chế
 

Thông qua nhạc chế, thầy giáo trẻ cũng nhắn nhủ người học mỗi ngày tiếp nhận thêm một chút kiến thức, và khẳng định việc học tiếng Anh không hề khó.  "Mỗi ngày một chút lúc nào cũng ngân nga. Học English thật dễ ấy mà", lời bài hát viết.

Được chia sẻ với tốc độ chóng mặt trên các diễn đàn mạng, danh tính về thầy giáo được hé lộ. Theo đó, thầy giáo gây sốt trên tên là Nguyễn Thái Dương (26 tuổi). Anh tốt nghiệp ngành Công nghệ Sinh Học trường Đại học Khoa học Tự nhiên - Đại học Quốc gia TP HCM.

Đây không phải lần đầu tiên Thái Dương nhận được sự quan tâm đặc biệt từ mọi người. Trước đó, thầy giáo trẻ 9X từng gây sốt với clip nhạc chế gắn liền với kiến thức tiếng Anh: Thật bất ngờ, Gõ cửa trái tim, Chúng ta không thuộc về nhau, We don't talk anymore...
 


Chân dung thầy giáo trẻ tài năng
 

Video Youtube