Ramses Sanguino (5 tuổi) sống tại Los Angeles, California (Mỹ) gần đây thu hút sự chú ý dư luận thế giới sau khi mẹ cậu – bà Nyx Sanguino đăng tải video con trai lên Youtube. Ramses được cho là mắc hội chứng thiên tài của trẻ tự kỉ. Cậu có thể hiểu được suy nghĩ của mẹ và đoán đúng tới 38 con số trong trò chơi đoán về số mà mẹ đang nghĩ đến.

Bà Nyx Sanguino khẳng định, không hề có thủ đoạn hay sự dối trá nào trong video này và bà tự hào vì Ramses là một cậu bé rất đặc biệt ngay từ khi mới lọt lòng: "Tôi đã biết Ramses là đứa trẻ đặc biệt có thể thay đổi cả thế giới ngay trước khi cháu chào đời. 

Từ khi còn là một đứa trẻ, con trai tôi đã không thích đồ chơi mà chỉ thích đọc sách. Cháu bắt đầu đọc sách từ khi mới 12 tháng tuổi và thậm chí nói được một số từ tiếng Anh, Tây Ban Nha, Hy Lạp và một số từ tiếng Nhật. Khi sang tháng thứ 18, cháu đã học bảng nhân bằng tiếng Anh và tiếng Tây Ban Nha, bảng tuần hoàn hóa học và các nguyên tố".

clip than dong 5 tuoi co the doc duoc suy nghi cua me hinh anh 1

Ramses ngồi trên ghế sô pha xem sách khi 7 tháng tuổi

Mặc dù trên thế giới cũng ghi nhận nhiều trường hợp là thiên tài nhí nhưng bà Nyx Sanguino cho biết Ramses rất khác biệt và người mẹ không hiểu tại sao Ramses lại tự học được nhiều thứ đến thế. Ramses yêu toán học và ngôn ngữ, hiện tại cậu có thể đọc và viết được 7 thứ tiếng từ tiếng Trung, Nhật, Hy Lạp, Ả rập, Ấn Độ, ngôn ngữ Do Thái và Tây Ban Nha.

Ramses cũng được mẹ đưa đến trường học nhưng chuyện này lại trở thành cơn ác mộng. Cậu là đứa trẻ duy nhất trong lớp biết đọc. Ban đầu các thầy cô giáo rất yêu mến Ramses và gọi cậu là giáo sư nhí nhưng sau đó Ramses thường xuyên sửa lỗi sai cho họ từ cách phát âm cho đến các con số.  Chính việc này đã khiến họ cô lập Ramses và mẹ cậu phải để cậu ở nhà thay vì đến trường .

Theo chia sẻ của bà Nyx Sanguino, hầu hết mọi người đều không hiểu nổi Ramses. Cậu bé đếm và tính tất cả mọi thứ từ sách, đồ vật trong nhà đến chữ cái và thường xuyên nói chuyện về toán học khi chơi với các bạn cùng trang lứa, khiến chúng cảm thấy vô cùng lạ lẫm.

Tiến sĩ Diane Powell - thành viên sáng lập ra trường Đại học Y Harvard, chuyên gia về thần kinh đã bị thu hút bởi Ramses và đã thử nghiên cứu khả năng đọc được suy nghĩ của cậu. Bà sử dụng một máy hiện số ngẫu nhiên để bà Nyx Sanguino nhìn và nghĩ đến, kết quả Ramses đoán chính xác tất cả các con số ngay trong lần thử đầu tiên.

clip than dong 5 tuoi co the doc duoc suy nghi cua me hinh anh 2

Mẹ con Rames và tiến sĩ Diane Powell (ngoài cùng bên trái)

Theo tiến sĩ Diane Powell thì Ramses là một trong số cậu bé 5 tuổi thông minh nhất hành tinh. Tuy nhiên bà cũng cho rằng việc này có thể gây áp lực cho mẹ cậu trong việc tìm trường hợp học phù hợp và để cậu không lớn lên một cách cô đơn.

"Tôi thật sự hi vọng một ngày Ramses sẽ tìm ra cách chữa bệnh ung thư hay thứ gì đó vĩ đại tương tự. Cháu quá thông minh và điều này đôi lúc cũng làm tôi sợ", bà Nyx Sanguino chia sẻ.

Theo Dân Việt