Nghệ sĩ người Thổ Nhĩ Kỳ Garip Ay nổi tiếng với những tác phẩm “vẽ tranh trong nước” theo đúng nghĩa đen. Những tác phẩm nghệ thuật của Garip Ay lấy cảm hứng từ bộ môn nghệ thuật “Ebru” truyền thống của Thổ Nhĩ Kỳ, một bộ môn đòi hỏi sự khéo léo đáng kinh ngạc của bàn tay người nghệ sĩ tài hoa, để có thể thực sự… vẽ tranh trong nước.

“Ebru” là một trong những bộ môn nghệ thuật lâu đời nhất của Thổ Nhĩ Kỳ. Các họa tiết màu sắc được hình thành bằng cách vẩy màu vào trong nước, để những chuyển động tự nhiên của nước tạo nên những đường nét tròn trịa, uyển chuyển rất tự nhiên, kết hợp với sự tài hoa, khéo léo của bàn tay nghệ sĩ, sẽ tạo nên những tác phẩm đáng kinh ngạc.

Có thể bạn sẽ tự hỏi tại sao màu không tan trong nước và có thể bền như vậy, bí quyết nằm ở việc pha chế thêm các hợp chất vào trong nước để nước có một độ sánh phù hợp. Khi hoàn thành tác phẩm, người nghệ sĩ có thể úp giấy lên bề mặt tác phẩm, từ đây, toàn bộ tác phẩm sẽ được “in” lên tờ giấy.

Trong đoạn video clip gây sốt dưới đây, người xem sẽ được thấy toàn bộ quá trình tái hiện lại bức họa “Đêm đầy sao” của danh họa người Hà Lan Vincent Van Gogh và sau đó là chân dung của ông. Tác phẩm “tranh trong nước” được thực hiện bởi nghệ sĩ người Thổ Nhĩ Kỳ Garip Ay.

Thoạt tiên, khi Garip Ay chia sẻ video clip này trên trang cá nhân của mình, đã có tới… 21 triệu lượt xem, thu hút 185.000 lượt like, và 55.000 lượt chia sẻ, ngay sau đó, các tờ tin tức liền giới thiệu lại clip nghệ thuật gây sốt này của anh.

Một số tác phẩm khác của Garip Ay cũng được thực hiện bằng phương pháp vẽ tranh trong nước.
Một số tác phẩm khác của Garip Ay cũng được thực hiện bằng phương pháp vẽ tranh trong nước.

 

Theo Dân Trí