Tòa nhà này được xác định ở Areraj, quận Champaran, và đã được liệt vào danh sách môi trường làm việc nguy hiểm từ hai năm trước. Thế nhưng chính quyền vẫn chưa có động thái nào chuyển nhân viên đến nơi an toàn hơn.

Công chức vừa làm việc vừa đội mũ bảo hiểm
Công chức vừa làm việc vừa đội mũ bảo hiểm

Amit Kumar Pandey, nhân viên ở tòa nhà cho biết bộ phận xây dựng tòa nhà đã tuyên bố từ hai năm trước là nơi này rất nguy hiểm và không thể sử dụng.

“Thế nhưng chính quyền chưa tìm được nơi nào khác để chuyển đi. Tình hình càng trở nên nghiêm trọng hơn vì cả tòa nhà đang rỉ nước và dột sau đợt mưa. Thiết bị và hồ sơ trong văn phòng đang bị đe dọa. Vấn đề này đã được thông báo đến các cán bộ cao cấp nhưng không có kết quả gì,” anh cho biết.

Thế nhưng dột trần không phải là nguyên nhân khiến ai cũng phải đội mũ bảo hiểm. Vấn đề là vôi vữa liên tục rơi xuống đầu của họ trong suốt thời gian qua, bất kỳ ngày nào.

Tòa nhà đã xuống cấp nghiêm trọng
Tòa nhà đã xuống cấp nghiêm trọng

“Tòa nhà này cũ lắm rồi. Tường và trần đều xuống cấp nặng. Cứ mưa cái là dột và trần nhà thì có thể sập bất kỳ lúc nào. Chúng tôi thì không thể bỏ lơ công việc được nên đã quyết định đội mũ bảo hiểm. Nhiều người đã bị thương vì bị thạch vữa rơi trúng đầu,” anh Parvez Ahmad cho biết.

Sau khi đoạn clip gây bão mạng, chính quyền địa phương tuyên bố các nhân viên sẽ được chuyển đi sớm nhất có thể.

“Văn phòng sẽ được chuyển đi đến nơi an toàn ngay trong ngày. Chúng tôi đã ra lệnh chuyển ngay lập tức sau khi nhận được báo cáo thế nhưn quá trình này bị trì hoãn,” một quan chức cấp cao cho biết.

Theo ông, quan chức liên quan cũng đã bị hỏi về nguyên nhân trì hoãn. Bốn nhân viên trong clip cũng bị hỏi về việc xuất hiện trên truyền thông thay vì giải quyết nội bộ.

 

Theo Dân Trí