Ngày 6/9/2016, cơ quan cảnh sát điều tra Công an huyện Lộc Hà nhận được tin báo từ bà Bùi Thị Phượng, sinh năm 1967, tại thôn Thống Nhất, xã Ích Hậu, huyện Lộc Hà về việc gia đình chị vừa bị kể gian đột nhập, phá két sắt lấy đi một số tài sản có giá trị.

Cũng trong thời gian này, cơ quan Công an tiếp tục nhận được tin báo từ UBND xã Tân Lộc, huyện Lộc Hà vừa bị kẻ gian phá cửa đột nhập vào phòng làm việc của trụ sở phá két sắt trộm tài sản.

Trước tình hình đó, Công an huyện Lộc Hà đã xác lập chuyên án, bằng các biện pháp nghiệp vụ, đến ngày 14/9/2016, Công an huyện Lộc Hà đã xác định được Phan Văn Đạt, sinh năm 1996, thường trú tại Thôn Tân Thượng, xã Tân Lộc, huyện Lộc Hà là đối tượng đã thực hiện các vụ trộm cắp tài sản nói trên và tiến hành bắt giữ đối tượng, thu giữ số tiền hơn 82 triệu đồng, 01 xe máy mang biển kiểm soát 59T- 19347 cùng một số tài sản khác có liên quan.

Trước đó, vào khoảng 00h ngày 06/6/2016, sau khi đi từ TP Hồ Chí Minh về Hà Tĩnh, Phan Văn Đạt bắt xe taxi về UBND xã Tân Lộc, huyện Lộc Hà một mình đột nhập vào trụ sở UBND sử dụng xà cạy phá khóa 4 phòng làm việc và cạy một két sắt để trộm tài sản nhưng không có gì nên Đạt viết lại trên 2 tờ giấy A4 với nội dung “Xã quá nghèo”, “ Hẹn dịp sau” để lại hiện trường rồi bỏ đi.

Sau đó vào khoảng 5h30 cùng ngày, Đạt tiếp tục phá khóa đột nhập vào nhà bà Bùi Thị Phượng, dùng xà cạy phá két lấy đi số tài sản gồm 5 cây vàng 9999 và số tiền khoảng 20 triệu đồng rồi bắt xe vào TP Hồ Chí Minh lẩn trốn.

Thượng tá Nguyễn Thanh Phương - Phó trưởng Công an huyện Lộc Hà cho biết: "Qua việc này, cơ quan điều tra cũng cảnh báo người dân, đối với người dân bây giờ cất giữ tài sản ở két sắt không phải nơi an toàn, bây giờ là đối tượng tội phạm hình sự thường nhằm vào những nhà có điều kiện, có két sắt để hoạt động. Thứ hai là thủ đoạn mở két sắt rất dễ dàng, chỉ cần mũi nhọn là bảy rất nhẹ nhàng, có thể mở được két và lấy tài sản".

Phan Văn Đạt là đối tượng có tuổi đời còn trẻ, nhưng thích ăn chơi đua đòi, lười lao động. Đối tượng đã từng có một tiến án về tội trộm cắp tài sản, ra tù năm 2015. Hiện, Công an huyện Lộc Hà đã tiến hành khởi tố bị can, tạm giam đối tượng Phan Văn Đạt về hành vi “Trộm cắp tài sản” và tiềp tục điều tra mở rộng vụ án.

Vụ việc trên là bài học cảnh tỉnh cho nhưng ai có ý thức chủ quan lơ là trong việc bảo vệ, cất giữ tài sản, vô tình tạo điều kiện cho tội phạm trộm cắp thực hiện hành vi phạm tội.

Theo ANTV