Tập 8 chương trình Sao nhập ngũ mùa thứ hai vừa lên sóng tiếp tục mang lại cho khán giả truyền hình cái nhìn cận cảnh về đời sống của các quân nhân.

Thử thách đầu tiên của tập phát sóng cuối cùng mang tên "Thực hành nấu cơm, sinh sống dã ngoại". Bộ ba tân binh Quốc Thiên - Bình An - Xuân Phúc sẽ thực hành nấu cơm bằng bếp Hoàng Cầm và phải hoàn thành trong vòng một giờ đồng hồ.
 


Bộ ba tân binh hoang mang khi nhận được nhiệm vụ nấu cơm trong vòng một giờ.
 

Nhiệm vụ nấu cơm tưởng chừng đơn giản lại làm khó chàng trai. Đây là lần đầu tiên họ thực hành nấu cơm bằng bếp Hoàng Cầm và phải tự đi kiếm nước, củi và rau trong rừng. Quốc Thiên được giao nhiệm vụ tìm nước, Xuân Phúc kiếm củi, còn Bình An đi hái rau rừng để nấu canh.

Nếu như Xuân Phúc và Quốc Thiên cặm cụi với công việc và nhanh chóng hoàn thành, thì Bình An lại khá vất vả đi kiếm rau rừng vì không phân biệt được đâu là cây dại và đâu là loại rau có thể ăn.
 


Quốc Thiên tìm được một giếng nước hoang và nhanh chóng hoàn thành nhiệm vụ.


Xuân Phúc hoàn thành nhiệm vụ kiếm củi rất nhanh.


Còn Bình An mất rất nhiều thời gian vẫn không tìm được cọng rau nào.
 

Sau một hồi miệt mài tìm kiếm, Bình An đã tìm được một khóm rau má về để nấu canh. Trong khi đó, Xuân Phúc và Quốc Thiên gặp phải vấn đề lớn khi không biết ước chừng lượng nước nấu cơm. Cuối cùng, Quốc Thiên đã làm liều theo ý kiến của Xuân Phúc - “gạo nở thì cho ít nước còn gạo càng khô thì cho nhiều nước”.
 


Hai chàng trai không biết ước chừng lượng nước vừa đủ để nấu cơm.
 

Sợ cơm bị cứng, Quốc Thiên liên tục cho thêm nước vào nồi. Thành quả của chàng ca sĩ là một nồi cơm nhão giống như “cháo cho lợn”, theo như lời Bình An nói.

Sau một thời gian chờ đợi, cuối cùng đồng đội đã được thưởng thức bữa cơm trưa do bộ ba tân binh nấu. Dù bữa cơm chưa được như mong muốn, nhưng họ đã có những giây phút trải nghiệm vô cùng thú vị. Điều này khiến họ càng hiểu thêm sự khó khăn và vất vả của của các chiến sĩ bộ đội trong thời chiến và thời bình.
 

 


Bình An ăn lấy ăn để vì quá đói.


Các chiến sĩ đã có những phút giây ăn cơm vui vẻ bên nhau.
 

Thử thách cuối cùng trong tập 8 mang tên "Tấn công đồn địch". Với địa hình đồi núi, hệ thống đồn địch được chia làm 6 lô cốt, Quốc Thiên nhận nhiệm vụ cùng mũi một, Xuân Phúc nhận nhiệm vụ cùng mũi 2, Bình An nhận nhiệm vụ cùng mũi 3.

Cả ba chàng trai phải thực hiện kế hoạch tác chiến đồng thời theo kế hoạch tác chiến. Thử thách tấn công đồn địch yêu cầu các nhân vật vận dụng các kỹ năng đã được vận dụng trong tuần qua.
 


Xuân Phúc rất tập trung trong thử thách.


Quốc Thiên tập trung tấn công đồn địch.


Bình An cũng hoàn thành tốt nhiệm vụ như hai đàn anh.
 

Sau một thời gian trải nghiệm, Xuân Phúc, Bình An và Quốc Thiên được đồng đội tổ chức buổi chia tay tại đơn vị. Dù chỉ nhập ngũ 7 ngày, nhưng trong thời gian đó cả ba chàng trai đã được học tập tập và rèn luyện như những chiến sĩ thực thụ, hiểu được thế nào là tình đồng đội.
 


Buổi liên hoan chia tay của bộ ba tân binh với đồng đội.
 

Xuân Phúc phát biểu: “Thay mặt ba anh em, em xin gửi lời cảm ơn tới các đồng chí và chỉ huy đã cho chúng em những trải nghiệm cực kỳ bổ ích, chỉ có một lần trong đời. Không chỉ có riêng em, mà đối với anh Thiên và Bình An chắc chắn đó là những bài học quý giá và không có lần thứ hai”.

Đối với Quốc Thiên, dù chia tay đơn vị nhưng anh luôn hứa sẽ giữ những tình cảm tốt nhất và đẹp nhất với các đồng chí nơi đây. Với em út Bình An, những ngày ở đơn vị đối với anh thật ý nghĩa, ý nghĩa trong từng giây phút mà anh được trải qua.

Sau những lời chia sẻ chân tình của ba chàng trai, họ lại cùng đồng đội “say sưa” hát karaoke như “chưa hề có cuộc chia ly”.
 


 

Giờ phút chia tay tới, chỉ huy đơn vị cùng ra tiền Bình An, Quốc Thiên và Xuân Phúc. Họ trao nhau những chiếc ôm thật chặt như lời hứa sẽ không quên những kỷ niệm đã có tại nơi họ đóng quân 7 ngày.
 


Bình An quyến luyến chia tay các chiến sĩ.


Quốc Thiên và Xuân Phúc cũng chung tâm trạng luyến tiếc.
 

 

Đức Thịnh