Có thân hình to lớn cùng cú cắn hủy diệt, rùa cá sấu được xem là "phiên bản" đáng sợ của khủng long thời tiền sử. 

Mặc dù hình dáng của chúng không có nhiều điểm tương đồng nhưng sự đáng sợ mà chúng gây ra cho đồng loại khiến nhiều sinh vật học phải gọi rùa cá sấu là "quái thú rùa".

Rùa cá sấu là loài rùa nước ngọt lớn nhất Bắc Mỹ, và thuộc những loài rùa khổng lồ nhất thế giới. Con đực lớn nhất nặng đến 100kg.

Sở dĩ, nó được gọi là rùa cá sấu vì cái mai của nó không "hiền hòa" như các loài rùa khác mà có vẻ hung dữ, đáng sợ của loài cá sấu sông Nile. 

Mai của rùa cá sấu giống như những gai nhọn hình tam giác nhô lên đầy thách thức.

Một trong những "vũ khí" đáng sợ và dễ nhìn thấy nhất của rùa cá sấu chính là cặp hàm cực kỳ khỏe của chúng. Nếu như lực cắn của cá sấu nói chung chỉ bằng 158N thì lực cắn của rùa cá sấu mạnh kỷ lục, lên tới 656N.

Ở mức cắn này, những cú tợp mồi của gấu nâu, sư tử châu Phi, báo đốm châu Mỹ, cá mập trắng, hổ Siberi... vẫn chưa là gì so với rùa cá sấu.

Đặc điểm của loài rùa này là chuyên tấn công và ăn thịt các loài rùa khác trong khu vực chúng sinh sống.

Ngoài ra, thể hiện là loài có khả năng cắn nát bất cứ thứ gì, rùa cá sấu cũng trở thành loài ăn tạp. Chúng có thể nhai ngấu nghiến các loài động vật dưới nước khác như cá, rắn, chim nước, thậm chí là cây thủy sinh chúng cũng không tha.

Theo TTVN