Sáng 1/8, Công an phường Đông Hưng Thuận (quận 12, TPHCM) đã phong toả block 2B của chung cư Thái An 2 trên đường Nguyễn Văn Quá do nghi ngờ có một phụ nữ 49 tuổi ở tầng 6 tòa nhà nhiễm Covid-19. 

Theo thông tin cập nhật, người phụ nữ này trước đó có thời gian thăm mẹ bị bệnh ở Bệnh viện Đa khoa Đà Nẵng. Ngày 28/7, người này trở về TPHCM, sau đó chủ động liên hệ với cơ quan chức năng để khai báo và được đưa đi cách ly. 

Hiện taị, Ban quản lý chung cư Thái An 2 đã phát loa thông báo cho các hộ dân sinh sống trong Block 2B không ra ngoài, lực lượng chức năng hỗ trợ đưa nhu yếu phẩm cần thiết vào khu vực cách ly. 

Được biết, Block 2B của chung cư Thái An 2 bao gồm 15 tầng, với 328 người sinh sống trong 116 căn hộ. Khu vực tầng 6, nơi người phụ nữ nghi nhiễm ở có tổng cộng 8 căn hộ với 21 nhân khẩu.

Hiện nhân viên y tế và công an đang tiến hành xét nghiệm cho hơn 300 người nói trên theo thứ tự người tiếp xúc gần trước và người tiếp xúc với tiếp xúc gần sau. 

Cũng trong sáng 1-8, Bộ Y tế công bố thêm 12 ca mắc Covid-19 mới tại Đà Nẵng.  Như vậy, tính đến thời điểm hiện tại, tổng số ca nhiễm tại Việt Nam đã tăng lên 558 trường hợp, trong đó có 3 ca tử vong.

Đình Tuyến