Theo thông tin từ Văn phòng Ủy ban quốc gia Ứng phó sự cố, thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn, đến ngày 5/1, các chiến sĩ thuộc Binh chủng Công binh cùng Tỉnh đội Bắc Ninh, Huyện đội Yên Phong đã thu gom được 6,7 tấn đầu đạn, mảnh kim loại sau vụ nổ kho phế liệu ở làng Quan Độ, xã Văn Môn, Bắc Ninh.

Nổ ở Bắc Ninh,Bắc Ninh,vụ nổ ở Bắc Ninh,Nổ ở Yên Phong Bắc Ninh Bộ đội đang khám nghiệm hiện trường vụ nổ 

Chiều cùng ngày, Đại tá Phạm Nguyên Hùng, Phó tư lệnh Binh chủng Công binh trả lời VTV rằng, đã yêu cầu Trung tâm Công nghệ xử lý bom mìn rà soát lại toàn bộ quy trình xử lý theo các mệnh lệnh của Bộ Tổng tham mưu đã giao.

"Chúng tôi khẳng định, nếu như bất kỳ tổ chức, cá nhân nào nếu vi phạm pháp luật thì phải chịu xử lý", ông nói.

Hiện nay, các quy trình xử lý bom, đạn cơ bản là có đủ nhưng với mỗi loại bom, đạn thì có một quy trình riêng biệt, không thể nói quy trình công nghệ cho từng loại bom, đạn được.

''Về công tác quản lý, xử lý, chúng tôi cũng có những quy trình để quản lý, trong quá trình xử lý khá chặt chẽ có đủ các ban ngành theo dõi'' - lời Đại tá Hùng. 

Trả lời câu hỏi, với quy trình giám sát chặt như vậy ông có thể khẳng định là không thể có chuyện những vật liệu nổ của quân đội được bán ra ngoài không? - ông Hùng cho hay: Vấn đề này phải qua cơ quan điều tra thông tin thì chúng tôi mới có thể khẳng định chắc chắn đến đâu.

Nhị Tiến