Những trò chơi dữ dội nhất mà bạn từng trải qua là gì? Hầu hết tuổi thơ mỗi người đều từng trải qua các trò chơi như bắn súng bằng tàu lá chuối, bắn bi, rồng rắn lên mây, ô ăn quan, gẩy dây chun, đá lon, nhảy bao... 

Cùng là trò chơi dân gian, nhưng trẻ em ở một số nước lại áp dụng thêm những thử thách khốc liệt nhằm tăng phần kịch tính.

Cùng điểm qua một số trò chơi của trẻ em thế giới "bá đạo" đến mức nào nhé!

Trò chơi nhảy bao bố

Nhảy bao bố là trò chơi dân gian của Việt Nam đã có từ rất lâu trước đây. Cho đến nay, nhảy bao bố vẫn được lưu truyền nguyên gốc về cách chơi. Tính vui nhộn trò chơi mang đến cũng chưa hề giảm nhiệt.

 


Trò chơi dân gian nhảy bao bố 1 người của trẻ em Việt Nam.


Nhảy bao bố khi lan sang một số nước đã thay đổi cách chơi.


Nhảy bao bố là một trong những trò chơi thịnh hành của trẻ em. Tuy nhiên khi đến với một số nước trên thế giới, nó đã được biến thể khác hẳn bản gốc. Thay vì chỉ đứng trong bao bố và nhảy về đích, trẻ em nơi đây mạo hiểm hơn khi trói toàn thân mình trong bao và buộc chặt, chỉ để hở phần đầu.

Để đảm bảo an toàn, người chơi đội thêm những chiếc mũ bảo hiểm bảo vệ phần đầu. Vì lúc này toàn thân đã bị nhốt trong bao nên khả năng di chuyển của người chơi khá hạn chế. Nhiều nhóc con vội vã, đi nhanh quá khiến cả người lăn lông lốc như sọ dừa.

Oẳn tù tì quệt nhọ nồi

Trừng phạt người thua cuộc bằng cách quẹt nhọ nồi là cách trẻ em Việt Nam áp dụng với trò chơi tú lơ khơ. Người thua cuộc sẽ bị quẹt một vạch trên khuôn mặt ở vị trí bất kì.
 


Chơi tú lơ khơ quẹt nhọ nồi tại Việt Nam.


Oẳn tù tì quẹt nhọ nồi của trẻ em thế giới.

 

Ở một số nước trên thế giới, trẻ em áp dụng trò này một cách triệt để khi người thua cuộc thay vì bị quẹt nhọ nồi bằng 1 ngón tay đã bôi nguyên bằng cả hai bàn tay. Lượt bị quẹt nhiều đến độ mặt các bé ai nấy đen xì, khiến bố mẹ nhận không ra con mình luôn.
 


Một dạng trò chơi khác với chiếc chảo đen xì đang treo lơ lửng. Đây là dạng trò chơi tiếp sức. Lần lượt từng người lấy đồ vật dính dưới đáy chảo đưa về đích. Cứ thế, cứ thế... Đội nào lấy hết đồ vật trước sẽ là đội chiến thắng. Sự lấm lem khi bị dính nhọ nồi khiến trò chơi vô cùng vui vẻ và hài hước.


1, 2, 3... các "thí sinh" chạy thật nhanh giành lấy đồ vật dính dưới chiếc chảo đang treo lơ lửng.


Không người chơi nào có thể thoát khỏi việc gương mặt lấm lem toàn nhọ nồi.

 

Trò chơi kéo 4 góc

Ở Việt Nam có trò kéo co 2 góc, Thái Lan lại có trò kéo 3 góc, 4 góc... Cùng một trò kéo co nhưng ở mỗi nước khác nhau, cách chơi và dụng cụ chơi cũng khác.
 


Ở Thái Lan, 4 người chơi bị buộc lại thành một mối. Khi bắt đầu, người chơi phải chạy thật nhanh về hướng đã được phân sẵn đích.


Và nhanh chóng lấy đồ vật tại đích để trở thành người thắng cuộc.

 

Trò chơi liếm mặt

Trò liếm mặt khá phổ biến nhưng ở một số nước, luật chơi làm cho người tham gia "khó nhằn" hơn. Thay vì bôi đồ ăn, vị dễ nếm, dễ ngửi như bánh kem, mứt quả... thì trẻ em nghịch đến nỗi chọn bôi những vị khó liếm lên mặt như nghệ đắng, trứng gà...
 


Thay vì chỉ bôi vào một số chỗ trên khuôn mặt, trẻ em nơi đây chét khắp nơi, khiến người chơi "khó nhằn" gấp bội.


Đây cũng là một trong số trò chơi từng bị phụ huynh và cộng mạng lên án gay gắt khi cho rằng không phù hợp với lứa tuổi, làm "ô nhiễm" suy nghĩ trong sáng của trẻ. Mặc dù vậy, nhiều người vẫn coi đó là cách giáo dục giới tính đơn thuần, không gây hại cho trẻ mầm non.

Châm Phạm