Theo trang News,của Australia, đoạn video do phi công Artur Kielak tự ghi lại lúc anh cho máy bay hạ cánh. Máy quay bắt cận cảnh Kielak cầm cần lái.

Khuôn mặt và hành động của Kielak giống như đang chơi game. Anh phản ứng nhanh trước những thay đổi của máy bay, thậm chí còn kịp cười với đồng nghiệp khi máy bay liên tục rung lắc.

Theo thông tin trên Facebook cá nhân, cơ trưởng người Hà Lan của hãng hàng không Ryanair này từng học tại Học viện Quốc phòng Quốc gia Ba Lan. Đoạn video mà anh đăng tải trên Facebook thu hút hơn 2.500 lượt chia sẻ.

“Đây là ngày thuận lợi của tôi… chế độ tăng lực tối đa ổn định, gió mạnh có thể kiểm soát được”, anh nói trong đoạn mô tả về video nói trên.

“Tôi thích Boeing 737 vì nó tương đối ổn định trong điều kiện khắc nghiệt”, anh nói thêm.

Hồ sơ trên Facebook của Kielak cũng cho thấy anh từng khiển trực thăng và có nhiều chuyến bay phiêu lưu trên khắp thế giới. Anh không bỡ ngỡ với những tình huống nguy hiểm như thế này.

Điều khiển máy bay trong vùng nhiễu loạn là một trong những nhiệm vụ khó khăn nhất của phi công. Đôi khi điều kiện thời tiết bất lợi còn khiến máy bay không thể hoạt động. Ngay cả những phi công dày dạn kinh nghiệm cũng thường xuyên căng thẳng khi đi vào vùng thời tiết nguy hiểm.

Theo Zing