Cục trưởng Cục An toàn thực phẩm, Bộ Y tế cho biết, cơ quan này vừa xử phạt vi phạm hành chính 5 cơ sở sản xuất, kinh doanh thực phẩm chức năng. Đáng chú ý, trong lần kiểm tra này, cơ quan chức năng phát hiện một số doanh nghiệp sản xuất, buôn bán thực phẩm chức năng giả.

Theo kết quả kiểm tra, Công ty Cổ phần dược phẩm quốc tế USA có địa chỉ tại 61A1 Khu đô thị Đại Kim, Định Công, Hà Nội bị phạt 84 triệu đồng với hành vi sản xuất 2 lô hàng giả, không có giá trị sử dụng, công dụng.

Một số doanh nghiệp khác như: Công ty Cổ phần đầu tư phát triển Pháp Âu, Công ty cổ phần dược Viko cũng bị xử phạt vì bán thực phẩm chức năng giả. Một số doanh nghiệp khác cũng bị xử phạt vì chất lượng sản phẩm không phù hợp với tiêu chuẩn công bố áp dụng.

Được biết, Thanh tra Bộ Y tế cũng đang tiến hành thanh tra 20 công ty sản xuất, kinh doanh, nhập khẩu và quảng cáo các sản phẩm thuộc phạm vi quản lý của Bộ Y tế bán hàng đa cấp và phát hiện nhiều vi phạm như: ghi nhãn không đúng như công bố, kiểm nghiệm sản phẩm không thực hiện đầy đủ theo quy định; vi phạm về điều kiện sản xuất.

Theo VTV