'Thiên thần đồng phục' mái ngố hát vu vơ cũng đủ đốn tim dân mạng

Nổi tiếng không chỉ là ngôi trường chuyên đào tạo nhiều nhân tài cho quốc gia, trường THPT chuyên Phan Bội Châu (Nghệ An) còn là tâm điểm chú ý bởi có những thế hệ học sinh học giỏi, xinh xắn, đa tài.

Sau Khánh Vy bất ngờ nổi tiếng nhờ clip 'nói 7 thứ tiếng', hay cô luật sư Vũ Linh  với những bài múa uyển chuyển, cô nàng mái ngố vu vơ cất tiếng hát chuẩn bị cho ngày 20/11 lại tiếp tục đốn tim dân mạng bởi tiếng hát ngọt ngào cao vút và vẻ lanh lợi, xinh xắn tựa thiên thần.

Đoạn clip chia sẻ khoảnh khắc hát ngẫu hứng mashup 'Gánh hàng rau' và 'Quê tôi' của cô bạn Nguyễn Thị Phương Thanh (SN 2001, chuyên Địa lý, trường THPT chuyên Phan Bội Châu, Nghệ An ) nhanh chóng gây bão cộng đồng mạng.

Clip hát vu vơ của nữ sinh xứ Nghệ khiến cộng đồng mạng 'sục sôi'.

Thanh chia sẻ: 'Mình cảm thấy khá ngạc nhiên vì clip hát đó cũng chỉ là một phút ngẫu hứng thôi, không trau chuốt cầu kỳ nhưng lại được mọi người yêu thích đến vậy. Sau khi đoạn clip được đăng tải, mỗi lần mở facebook ra mình lại đoc được những lời khen khiến mình thấy rất hạnh phúc. Cảm ơn mọi người rất nhiều về sự quan tâm dành cho mình!'

Phương Thanh cho biết, bản thân cô bạn cũng rất ngạc nhiên vì 'bỗng dưng nổi tiếng' sau một clip hát vu vơ ấy.

Ngay từ nhỏ, Thanh đã thường xuyên tham gia vào hoạt động văn nghệ ngoại khóa tại trường, lớp và phường. Bởi lẽ, Phương Thanh được truyền đam mê từ chính bố của mình – người luôn yêu thích dòng nhạc dân tộc như ví dặm, chèo, cải lương,...

Từ nền tảng ấy, việc ca hát dường như trở thành một thói quen, sở thích khó bỏ đối với Phương Thanh. Dù chưa thực sự tham gia khóa học chuyên nghiệp về thanh nhạc nào, nhưng cô bạn đã may mắn được một thầy ở trường Cao đẳng văn hóa nghệ thuật Nghệ An bày cho cách luyện thanh.

Có lẽ đó cũng là lí do giúp giọng hát của cô bạn trở nên ngọt ngào, xử lí mượt mà những nốt cao 'chót vót' mà vẫn làm người nghe thích thú đến vậy. Hiện tại, Phương Thanh vẫn duy trì niềm đam mê ca hát của mình bằng cách tham gia câu lạc bộ Phan Acoustic Club – CLB đàn hát của trường.

Cô bạn hiện đang đảm nhận vị trí hát chính trong câu lạc bộ hát trường Phan

Đa tài đúng chuẩn 'con nhà người ta'

Không chỉ sở hữu giọng hát ngọt ngào, ngoại hình xinh xắn mà Phương Thanh còn có thành tích học tập rất tốt.

Thậm chí Phương Thanh còn khiến nhiều người thốt lên cụm từ 'con nhà người ta' khi sở hữu 'combo' ưu điểm trên cùng nhiều thành tích như: Là học sinh giỏi (HSG) trong 10 năm liền, từng đạt giải Nhì kỳ thi HSG môn Văn cấp Thành phố, giải Ba HSG môn Văn cấp Thành phố năm lớp 9, giải Nhất cuộc thi hát 'Offline Tết 2016', …

Hình ảnh xinh đẹp của Thanh trong cuộc thi ảnh 'Yolo Dám chia sẻ'.

Cô bạn giữ chức lớp trưởng trong nhiều năm liền và yêu thích các hoạt động ngoại khóa này còn đa-zi-năng hơn thế khi dựng kịch bằng Tiếng anh và năm lớp 8 thì vở kịch đó đạt giải nhất cụm và lọt vào vòng chung kết.

Phương Thanh đã vận dụng sở trường học tập là môn Văn và Ngoại ngữ của mình để tích cực cống hiến cho các hoạt động ngoại khóa, văn nghệ của nhà trường.

Dù sở hữu rất nhiều ưu điểm, nhưng cô gái sinh năm 2001 này lại rất khiêm tốn cho rằng: 'Thực ra bản thân mình tự thấy mình không quá xinh xắn, học giỏi, hát hay gì cả, chỉ là mọi người yêu quý nên khen vậy thôi.

Cô bạn cho rằng bản thân không có gì quá nổi bật

'Còn việc 'bỗng dưng nổi tiếng' nhờ ca hát thì thực sự nó không phải sở trường của mình, chỉ là một sở thích thường xuyên thôi. Đứng trước ống kính mình vẫn còn ngại ngùng và run lắm. Mình tự thấy bản thân không có quá nhiều thứ nổi trội nên trước mắt vẫn đặt việc học lên đầu tiên'.

Phương Thanh chia sẻ, cô bạn vẫn đang tập trung thực hiện ước mơ gần nhất, đó là thi đỗ vào trường Đại học Ngoại thương cơ sở 2 (TP.HCM) bởi Thanh thực sự rất yêu mảnh đất này và luôn hy vọng có một môi trường năng động, gặp gỡ, học hỏi từ nhiều đàn anh đàn chị giỏi giang để sớm trưởng thành.

Một số hình ảnh về cô bạn xứ Nghệ xinh xắn này:

Ảnh + Clip: Nhân vật cung cấp

 

Theo Baodatviet/Thùy Trang