Chỉ trong 6 tháng đầu năm, toàn quốc xảy ra 315 vụ xâm hại trẻ em bao gồm các nhóm trẻ em bị mua bán, bị xâm hại tình dục, trẻ em bị bạo lực. Tuy nhiên, đây chưa phải là con số cuối cùng vì trên thực tế con số trẻ em bị bạo hành, xâm hại chưa bị phát giác vẫn còn nhiều.

Chỉ vài ngày trước đây, Trần Hoài Nam (phường Nghĩa Đô, quận Cầu Giấy, Hà Nội) không chỉ dùng chân, tay đánh con đẻ, còn sử dụng 5 móc áo làm bằng nhôm cuộn thành một chiếc roi để đánh cháu. Những cú đánh tàn bạo này đã khiến cháu bé bị rạn 6 xương sườn và nhiều vết thương do những vật cứng gây ra. Sau khi đánh con, người cha còn nhẫn tâm bỏ mặc cháu ở nhà, không đưa cháu đi khám, chữa trị thương tích. Gần 2 năm qua, cháu bé còn không được đi học kể từ khi đối tượng này tái hôn.

Những vụ bạo hành trẻ em gây chấn động dư luận gần đây - Ảnh 1.

Nhiều dấu tích còn in hằn trên cơ thể bé trai mới 10 tuổi bị bố đẻ là Trần Hoài Nam đánh đập.

Các bảo mẫu trường mầm non tư thục Mầm Xanh, quận 12, TP.HCM liên tục đánh đập, hành hạ các bé mới chỉ  3 - 4 tuổi, chủ yếu là con của các công nhân. Công an quận 12 đã khởi tố vụ án, bắt tạm giam chủ cơ sở để điều tra về tội danh hành hạ trẻ em.

Những vụ bạo hành trẻ em gây chấn động dư luận gần đây - Ảnh 2.

Hình ảnh bảo mẫu bạo hành trẻ em tại trường mầm non tư thục Mầm Xanh. (Ảnh cắt từ clip của báo Tuổi trẻ)

Công an TP Phủ Lý, tỉnh Hà Nam mới đây cũng bắt khẩn cấp bà Nguyễn Thị Hàn, 58 tuổi, để điều tra làm rõ hành vi hành hạ cháu bé gần 2 tháng tuổi. Bà Hàn là giúp việc của gia đình bé và hình ảnh được chính camera của gia đình ghi lại.

Cuối tháng 11, Công an Kiên Giang quyết định khởi tố vụ án để điều tra vụ một bé gái 7 tuổi nghi bị cha ruột và mẹ kế dí sắt nóng vào cơ thể. Kết quả giám định thương tích trên cơ thể bé là 12%.

Theo VTV