Nhung ngoi nha xay lap tu dong chi trong 10 phut hinh anh 1  

Sở hữu căn nhà mơ ước luôn là mục tiêu của nhiều gia đình. Với công nghệ nhà khối phẳng uBox, các gia đình có thể hiện thực hóa giấc mơ, xây ngôi nhà chỉ trong thời gian một bữa ăn tối. Trong ảnh là ngôi nhà dạng khối được làm từ gỗ và nhựa tổng hợp.  Ảnh: CNN.

Nhung ngoi nha xay lap tu dong chi trong 10 phut hinh anh 2

Được phát triển bởi hãng Ten Fold Engineering, công nghệ uBox có thể tạo ra những ngôi nhà có diện tích tới 60 m2. Những ngôi nhà xây dựng từ công nghệ uBox có khả năng tự lắp ráp các khối riêng lẻ với nhau mà không cần móng cũng như các máy móc hạng nặng khác. Trong ảnh là một nhà cây di động.  Ảnh: CNN.

Nhung ngoi nha xay lap tu dong chi trong 10 phut hinh anh 3

 "Bí quyết là ở các đòn bẩy giúp các khối to lớn di chuyển nhẹ nhàng, nhanh chóng, an toàn, mà vẫn đảm bảo độ chắc chắn của ngôi nhà", David Martyn, nhà sáng lập Ten Fold Engineering cho biết. Trong ảnh là mô hình công nghệ uBox.  Ảnh: CNN. Nhung ngoi nha xay lap tu dong chi trong 10 phut hinh anh 4

Dựa trên công nghệ uBox, các nhà sản xuất đã phát triển nhiều ý tưởng và sản phẩm khác nhau. Ngôi nhà trên bờ biển Dune Road, New York trên được xây dựng từ nhiều khối, nhiều lớp chồng lên nhau. Ảnh: CNN. Nhung ngoi nha xay lap tu dong chi trong 10 phut hinh anh 5

Những ngôi nhà chất liệu bằng gỗ có phòng tắm, phòng ngủ, phòng khách, bếp nấu ăn và bàn làm việc. Ngôi nhà được dựng trên bánh xe giúp chúng có thể di chuyển được. "Bạn có thể có một ngôi nhà trên núi vào mùa đông và trên bãi biển vào mùa hè. Thiết kế này sẽ giúp khách hàng có nhiều lựa chọn hơn mà không gây ra sự lãng phí và tốn kém", Martyn nói. Ảnh: CNN.

Nhung ngoi nha xay lap tu dong chi trong 10 phut hinh anh 6

Sản phẩm được ghép từ 3 khối này có giá 219.000 USD. Dù ý tưởng ban đầu là nhà ở, nay công nghệ uBox đã cung cấp các sản phẩm như văn phòng, nhà hàng và cửa hiệu. "Tùy vào nhu cầu sử dụng của khách hàng, chúng tôi có thể cung cấp sản phẩm thiết kế theo yêu cầu hoặc sản xuất hàng loạt", đại diện của Ten Fold Engineering nói. Ảnh: CNN.

Nhung ngoi nha xay lap tu dong chi trong 10 phut hinh anh 7

Trung bình, mỗi sản phẩm xây dựng từ công nghệ uBox có giá khoảng trên 129.000 USD. Theo đại diện của Ten Fold Engineering, công nghệ uBox mới chỉ ở bước phát triển đầu tiên. "Không phải ai cũng cần đến những sản phẩm uBox. Tuy nhiên, công nghệ này sẽ giúp chúng ta thực hiện những điều tuyệt vời hơn", Martyn khẳng định. Ảnh: CNN.

Theo Zing,CNN