Trào lưu " Cô là ai? Cháu không biết, cô đi ra đi!" bắt nguồn từ một đoạn clip 9 giây về một bé gái đang đạp xe đi học về. Đoạn hội thoại ngắn ngủi này  đã trở thành một hiện tượng  năm 2017 "truyền cảm hứng" cho cư dân mạng thực hiện những clip hài hước tương tự. Ngay cả MC Trấn Thành và diễn viên Hài Triều cũng "hòa mình" vào sức nóng của câu nói đó.

Trào lưu Cầm chảo chạy quanh Bờ Hồ Hoàn Kiếm, xuất phát từ lời kêu gọi của một fanpage tổ chức trên Facebook.  Sự kiện tưởng như đùa đã thu hút hàng trăm bạn trẻ tham gia cầm chảo, chạy bộ hò hét trên các phố đi bộ ở Hà Nội và Hồ Chí Minh vào trung tuần tháng 9/2017  và 14.000 người quan tâm; 2.500 người đăng ký tham dự.

Traò lưu này đã "châm ngòi" cho hàng trăm event tương tự xuất hiện trên Facebook với những cái tên "khó đỡ" như "Chạy kiểu Naruto", "La hét như Songoku, "Đánh nhau như Chaien", "Móc túi như Doraemon" hay "Ký tên vào sổ Deathnote quanh Bờ Hồ". Chúng được gọi chung là sự kiện "nhảm nhí". Tuy nhiên, hoạt động “độc và lạ” này của các bạn trẻ đã tạo nên những ý kiến trái chiều trong cộng đồng mạng.

Và mùa đông đến cũng là lúc trào lưu 'vòng tay ôm' làm mưa làm gió trên mạng xã hội. Một cảm xúc bất ngờ mà vô cùng lãng mạn này đã giúp cho nhiều người có được cái ôm ấm áp của nửa kia, thậm chí có người còn xao xuyến thật sự chỉ sau một lần thử.

Những ngày cuối năm 2017, cư dân lại dậy sóng  trào lưu trả lời cho câu hỏi: “Bạn đã dùng cả thanh xuân của mình để làm gì?”, "Đến trái tim em thì đi đường nào?". Ôm trai lạ 6 múi giữa đêm noel lạnh giá trên phố đi bộ. Mặc dù những trào lưu này nhảm nhí có, hài hước có, nghiêm túc có lành mạnh có, nguy hiểm có nhưng tất cả đều có một điểm chung là thu hút sự tham gia của giới trẻ Việt, tạo nên những cơn sốt trên mạng thu hút sự chú ý của nhiều người.

Và những trào lưu 'kinh dị' được giới trẻ đua nhau thử sức

Đáng kể đến nhất là Blue Whale Challenge - thử thách 'Cá voi xanh'. Đây là trào lưu gây sốc với thế giới khi hàng loạt vụ án mạng của giới trẻ đều phát hiện bắt nguồn từ cách thức của trò chơi này.... tốc độ lan truyền của 'Cá voi xanh' đã nằm ngoài vùng kiểm soát khi trò chơi đã lan rộng sang các vùng trung Á, châu Âu và Nam Mỹ.

Trào lưu Tẩy da bật máu, tạt nước sôi vào người, ấn ngực đến xỉu, thêu da bằng đường chỉ, thử thách 48 giờ…..v.v Cũng là những trào lưu được cho là ngu ngốc nhất trong năm. Bởi hậu quả của trò nghịch dại này để lại những vết sẹo để đời  và nguy hiểm đến tính mạng.

Mặc dù những trào lưu dại dột kể trên chưa du nhập vào giới trẻ Việt Nam. Song,  trước đó giới trẻ Việt cũng hoảng hồn khi những trào lưu tương tự ảnh hưởng không nhỏ đên sức khỏe như: Trào lưu Nói không với Vacxin ; đủ like nhảy cầu ;  đốt người.

Sự phát triển của mạng xã hội cùng khả năng sáng tạo không giới hạn của cộng đồng mạng đã tạo điều kiện cho nhiều trào lưu mới lạ ra đời. Trong đó, có những trào lưu gây “chao đảo” cả trên thế giới ảo lẫn ngoài đời thực khiến không ít bạn trẻ bị ảnh hưởng, hành động theo hướng tiêu cực và gây ra những hậu quả nghiêm trọng cho xã hội. Vì vậy khi bấm nút like, chia sẻ hoặc quyết định tham gia vào những những trào lưu trên mạng xã hội, các bạn trẻ cần chọn lọc thông minh bởi ranh giới giữa trải nghiệm và sự liều lĩnh hết sức mong  manh và để không  tự biến mình thành nạn nhân của những trò lố và  gây ra những hậu quả xấu đến cộng động và xã hội  

Theo ANTV