Theo Daily Star, giống như những vụ khủng bố ở Berlin (Đức) và Nice (Pháp), một kẻ khủng bố đơn độc dùng xe ôtô làm vũ khí tấn công.

Đoạn video do camera an ninh ghi lại, cho thấy, chiếc xe lao với tốc độ nhanh trên vỉa hè cây cầu Westminster. Dường như để né tránh khủng bố, một người phụ nữ đã phải nhảy xuống dòng sông Thames bên dưới.

Cảnh sát London xác định đã giải cứu một người phụ nữ bị thương trên sông Thames. Hiện chưa rõ người phụ nữ này nhảy ra khỏi xe hay bị khủng bố lao xe vào người.

Phát ngôn viên quan phụ trách cảng London cho biết: “Một người phụ nữ đã được giải cứu gần cây cầu Westminster”.

“Cô ấy còn sống nhưng đã phải trải qua quá trình sơ cứu khẩn cấp tại một bến tàu gần đó”, phát ngôn viên này nói. “Chúng tôi tin rằng cô ấy đã nhảy khỏi cầu”.

Người phụ nữ được cho là đang ở trong tình trạng khẩn cấp và đang nhận được sự chăm sóc đặc biệt của các bác sĩ.

Ít nhất 5 người đã thiệt mạng trong vụ tấn công khủng bố gây chấn động London, bao gồm kẻ tấn công. 40 người khác bị thương. Một số nạn nhân gặp phải những chấn thương nặng nề.

Vụ khủng bố xảy ra đúng vào dịp kỷ niệm một năm vụ tấn công do các phần tử Hồi giáo cực đoan thực hiện ở Brussels (Bỉ) khiến 32 người chết. Các nhà điều tra không loại trừ khả năng cuộc tấn công tại Anh có liên quan đến nhóm Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS).

Theo Daily Star (Dân Việt)