Theo Daily Mail, nhật thực hình “vòng tròn lửa” xuất hiện rực sáng nổi bật trên bầu trời trong khi khung cảnh xung quanh trôi dần vào bóng tối. Hiện tượng này còn được gọi là nhật thực hình khuyên.

Những bức ảnh ấn tượng ở Sao Paulo, Brazil cho thấy khoảnh khắc Mặt trăng nằm giữa Trái đất và Mặt trời, đồng thời phần khuất của Mặt trăng quay về phía Trái đất.

video: nhat thuc hinh “vong tron lua” ruc sang bau troi hinh anh 1

Ảnh minh họa hiện tượng nhật thực hình khuyên.

Trong trường hợp nhật thực toàn phần, quỹ đạo chuyển động của Mặt trăng ở ngay phía trước Mặt trời và chắn hết mọi ánh sáng phát ra từ Mặt trời.

video: nhat thuc hinh “vong tron lua” ruc sang bau troi hinh anh 2

Nhật thực hình "vòng tròn lửa" xuất hiện ngày 26.2.

Hiện tượng độc đáo này được nửa tỷ người dân thế giới chứng kiến vào ngày 26.2. Nhật thực hình “vòng tròn lửa” xuất hiện lần đầu ở Chile, Argentina rồi lan tỏa tới miền nam Đại Tây Dương và châu Phi.

video: nhat thuc hinh “vong tron lua” ruc sang bau troi hinh anh 3

Người xem sử dụng kính chuyên dụng để quan sát hiện tượng độc đáo này.

Người xem cần phải sử dụng kính có màng lọc, kính quang học chống lại tia UV vì nguy cơ có thể bị mù kể cả quan sát qua ống nhòm hay camera.

video: nhat thuc hinh “vong tron lua” ruc sang bau troi hinh anh 4

Khoảng nửa tỷ người dân trên thế giới đã chứng kiến hiện tượng nhật thực hình "vòng tròn lửa".

Khoảnh khắc ấn tượng nhất xảy ra ở khoảng giữa hai châu lục, khi Mặt trăng che khuất 99% Mặt trời. Hiện tượng này kết thúc vào lúc 5 giờ 35 phút chiều (giờ GMT) ở phía nam của châu Phi, nằm giữa Zambia và CH Congo.

 

Theo Dân Việt