Đội hình U23 Qatar hiện tại chính là lứa cầu thủ được đầu tư bài bản để hướng đến World Cup 2022 trên sân nhà. Năm 2014, đội hình này đã giành chức vô địch U19 châu Á tổ chức tại Myanmar. Đó là giải đấu mà những cầu thủ như Almoez Ali hay Akram Afif để lại rất nhiều ấn tượng.

Đến giải U23 châu Á năm nay, cặp tiền đạo Ali và Afif vẫn là điểm nhấn lớn nhất của U23 Qatar. Ali đang là Vua phá lưới của giải với 5 bàn thắng còn Afif chính là đối tác vô cùng ăn ý của Ali trên hàng công. Khác với những đội bóng Tây Á như U23 Syria hay U23 Iraq, U23 Qatar chơi thiên về kỹ thuật. Không quá ngạc nhiên khi HLV trưởng của đội bóng này là Felix Sanchez - một người Tây Ban Nha và U23 Qatar cũng thường xuyên có những chuyến tập huấn dài hạn tại đây. Nhưng đội bóng này cũng có những điểm yếu nhất định trong phòng ngự, điều đã xuất hiện trong trận tứ kết khi họ để U23 Palestine ghi tới 2 bàn trong hiệp hai.

Trong quá khứ, bóng đá Việt Nam và Qatar đã có khá nhiều cuộc đối đầu. Tại vòng loại Olympic 2008, Olympic Việt Nam đã có 1 trận hòa và 1 thất bại trước Olympic Qatar, còn ở cấp độ ĐTQG, chúng ta có 2 trận thắng, 1 trận hòa và 1 trận thua sau 4 lần đối đầu. Đáng nhớ nhất là trận hòa 1-1 tại vòng bảng Asian Cup 2007 trên sân nhà, kết quả đã giúp chúng ta lần đầu tiên trong lịch sử giành quyền vào tứ kết.

Theo VTV