Những chiếc váy cưới dự thi chỉ được sử dụng các nguyên liệu như giấy vệ sinh, hồ dán, băng dính, móc khóa và các sợi dây. Van Tran (Vân Trần – một người Mỹ gốc Việt) - tác giả của chiếc váy độc đáo này cho biết, cô thiết kế chiếc váy này dựa trên nguồn cảm hứng những bông tuyết đầu mùa tại New York. “Lúc đó tôi vừa chuyển đến New York và thực sự ấn tượng bởi những trận tuyết rơi. Tôi chợt nghĩ, thật tuyệt nếu có một đám cưới vào mùa đông? Mình sẽ mặc gì nhỉ? Và tôi muốn tạo ra một chiếc váy như của nữ hoàng tuyết” - nhân vật chia sẻ.

Chiếc váy có dáng đuôi cá, bó khít người ở trên và xòa ở phần dưới. Tác giả đã kỳ công vặn xoắn nhiều sợi giấy vệ sinh để kết thành những phần trang trí độc đáo không kém gì ren và ruy băng. Chiếc váy cũng đi kèm phụ kiện tóc cho cô dâu, cũng làm từ giấy toilet và rất nhiều hồ để tạo sự kết dính và độ cứng.

Van Tran sẽ nhận được 10.000 USD cho chiến thằng này, cùng với 1 chuyến du lịch miễn phí tới một thành phố bất kỳ tại Mỹ. Đoạt giải nhì là thiết kế của Judith Henry đến từ Utah, với giá trị giải thưởng là 5000 USD. Những thiết kế dành chiến thắng sẽ được trưng bày tại một trong những hệ thống của viện bảo tàng Ripley's Believe it or Not'.

Quỳnh Như (Theo Reuters)