Hôm 19/9/2017, trên trang fan's page của mình, Arnold Schwarzenegger đã chia sẻ dòng trạng thái kèm đoạn clip màn ra mắt của chiếc Hummer H1 đặc biệt, nội dung như sau: "Cuối cùng - ước mơ độ xe của của tôi đã thành thực tế - nhờ một công ty đến từ Áo, Kreisel Electric. Chúng ta đang di chuyển rất nhanh tới một tương lai sạch sẽ."

Đây cũng có thể coi là chiếc Hummer H1 chạy hoàn toàn bằng điện đầu tiên trên thế giới. Kreisel Electric đã mất 2 tháng để hoàn thành gói chuyển đổi từ động cơ V8, ngốn tới 24 lít xăng/100 km và thải ra 470g khí CO2 trên mỗi km, sang cấu hình chạy điện. Hệ động lực mới gồm 2 động cơ điện gắn ở trục trước và trục sau với tổng công suất đạt 360kW (490PS). Sau khi chuyển đổi, Hummer H1 chạy điện nặng 3,3 tấn có tốc độ tối đa 120km/h và tầm hoạt động 300km sau khi sạc đầy. Bộ pin nguồn 100kWh do Kreisel Electric phát triển.

Khi còn nguyên bản, Hummer H1 là một mẫu xe dân sự, xuất phát từ mẫu xe được sử dụng trong quân đội có tên Humvee.  

Hummer H1 chạy điện không phải là dự án đầu tiên mà Kreisel Electric thực hiện, trước đó vào năm ngoái, công ty này cũng đá hoán đổi chiếc G-Class của "kẻ hủy diệt" sang động cơ thân thiện môi trường.

Kreisel là một công ty kỹ thuật có trụ sở tại Freistadt, Áo và chuyên về công nghệ xe điện cũng như lưu trữ năng lượng. Dường như có nguồn gốc quê nhà Áo nên công ty khởi nghiệp này đã được Arnold Schwarzenegger nâng đỡ, hết lòng quảng bá. Sau sự kiện ra mắt chiếc H1 chạy điện, Kreisel Electric sẽ mở trung tâm phát triển và sản xuất mới với diện tích 7.000 m2.

 

Ngắm Hummer H1 chạy điện êm ru của “Kẻ hủy diệt”  ảnh 2

 

 

Đối với Arnold Schwarzenegger, việc chuyển đổi từ xe có động cơ tốn xăng dầu, máy khỏe sang xe điện đã gây sự chú ý tới công chúng bởi lâu nay họ đã quá quen với hình ảnh "kẻ hủy diệt" cơ bắp, luôn thích lái những chiếc xe to lớn trong những bộ phim tốn kém của Hollywood. Sau khi "nghỉ hưu", người hâm mộ vẫn thấy ngôi sao này lái những chiếc xe tốn nhiên liệu vô địch như Bugatti Veyron, xe tải UNIMOG, Hummer H1, Ferrari... 

 

Ngắm Hummer H1 chạy điện êm ru của “Kẻ hủy diệt”  ảnh 3

 

Ngắm Hummer H1 chạy điện êm ru của “Kẻ hủy diệt”  ảnh 4

Dưới động cơ chiếc Hummer H1 không còn là cỗ máy V8 ngốn nhiên liệu khủng khiếp nữa mà là sự êm ái và thân thiện môi trường của động cơ điện 

 

Thay đổi trên không phải là ngẫu nhiên, bởi từ năm 2006 tới nay, giới truyền thông đã biết đến Arnold Schwarzenegger như một người làm chính trị tại Mỹ quan tâm đến môi trường khi ký một dự luật về hạn chế khí thải gây hiệu ứng nhà kính đầu tiên lúc còn là Thống đốc California thứ 38. Tại buổi ra mắt chiếc Hummer H1 chạy điện, cựu diễn viên 69 tuổi rất hào hứng và hóm hỉnh khi nói: "Với tốc độ làm xe của Kreisel tốt như hiện nay, tôi sẽ sớm có thể bay từ Los Angeles sang Áo bằng máy bay điện."

Theo Nghe nhìn Việt Nam