Tờ Daily Star của Anh trích lời đại tướng Oleg Kislov, cho biết quân đội Nga đang thử nghiệm một loại vũ khí hoàn toàn mới ở miền nam nước này. Vũ khí “hủy diệt” của Nga được ông Oleg khẳng định “tuân theo các định luật vật lý hoàn toàn mới”.

Khu vực thử nghiệm vũ khí mới là ở vùng Astrakhan thưa thớt dân cư. Ông Oleg cho biết “nơi đây đảm bảo tạo ra địa hình phù hợp để thử nghiệm các định luật vật lý mới”. Truyền thông Nga cho biết khái niệm “định luật vật lý mới” là cách quân đội Nga thường dùng để chỉ các loại vũ khí chưa từng sử dụng trong chiến tranh.

Bộ Quốc phòng Nga cho biết vũ khí này đang tiếp tục được nghiên cứu để hoàn thiện và có thể sử dụng trong tương lai gần. Ông Oleg không tiết lộ chính xác năng lực của vũ khí này, chỉ biết rằng nó có khả năng xuyên phá cực mạnh, bất chấp mọi hệ thống phòng không tối tân.

Hiện tại, Nga được cho là đang phát triển hệ thống tên lửa đạn đạo hoàn toàn mới bắn từ kho chứa. Súng bắn xung điện từ với những viên đạn bay với vận tốc 6.500 km/giờ cũng đang được nghiên cứu, chế tạo. Nhà tư vấn quân sự cấp cao Vladimir Mikheyev nói rằng máy bay chiến đấu không người lái của Nga có thể trang bị loại súng này trong tương lai.

Ngày 19.10, Tổng thống Nga Putin tuyên bố rằng “sẽ đáp trả ngay lập tức và tương xứng” nếu Mỹ rút lui khỏi Hiệp ước Tên lửa Tầm trung kí kết năm 1987. Ông Putin cũng khẳng định Nga đang sở hữu tên lửa với năng lực tương đương tên lửa của Mỹ.

Theo Dân Trí / Daily Star