Một trận kịch chiến căng thẳng diễn ra ngay cạnh một bức tường, một bên là loài rắn ăn thịt, một bên là con mồi mà nó đang ngậm chặn trong miệng: Thằn lằn hàng rào phương Tây (Western fence lizard (Sceloporus occidentalis).

Thằn lằn hàng rào phương Tây là loài thằn lằn rất phổ biển ở Bắc Mỹ như các bang của Mỹ (Arizona, California, Idaho, Nevada, Oregon, Utah, Washington cùng như phía Bắc Mexico. Chúng thường ngụy trang bằng màu da hợp với môi trường xung quanh để lẩn tránh kẻ thù.

Kẻ thù của chúng là các loài rắn, chim, chuột chù... Còn con mồi phổ biến của thằn lằn là các loại bọ, muỗi và châu chấu nhỏ...

Trong video trên loài thằn lằn này đã gặp kẻ thù là một con rắn, tuy nhiên vì loài rắn này không có độc nên nó vẫn có thể tỉnh táo chống trả quyết liệt.

Con rắn cắn ngang phần bụng của con thằn lằn, vô tình gây khó khăn khi nuốt, nếu có độc thì nó sẽ không phải vất vả giằng co vì con mồi sẽ bị tê liệt ngay sau ít phút!

Mặc dù chúng ta không thể thấy được kết quả nhưng chỉ cần con rắn nhả ra thì chắc chắn con thằn lằn sẽ thoát thân và cao chạy xa bay ngay lập tức.

Nguồn: Youtube/Funny Videos AR Entertainments/TTVN