Cuộc thử nghiệm được tiến hành hôm 28/02 ngoài khơi Norfolk, Virginia,

Trong khuôn khổ chương trình thử nghiệm phát triển cho Gói vũ khí tác chiến mặt nước (SUW MP), cuộc thử nghiệm này đã đánh dấu lần đầu tiên tên lửa được phóng đi từ module hải đối hải (SSMM) trên tàu LCS.

Đây cũng là lần đầu tiên tên lửa được phóng theo phương thức thẳng đứng trên loại tàu này.

"Cuộc thử nghiệm trên tàu USS Detroit là một bước tiến quan trọng trong việc tăng cường khả năng của các tàu LCS và toàn hạm đội.

Khi mối đe dọa từ các tàu cỡ nhỏ tăng lên, SSMM sẽ tăng cường khả năng sát thương cho các tàu chiến của chúng ta" - sĩ quan chỉ huy trên tàu USS Detroit, ông Michael Desmond cho biết.

SSMM sử dụng tên lửa Longbow Hellfire của Lục quân Mỹ đặt trong các ống phóng thẳng đứng nhằm chống lại các mối đe dọa từ xuồng cỡ nhỏ.

Đó là sự bổ sung kế tiếp cho SUW MP - hệ thống này đã đạt khả năng hoạt động ban đầu vào tháng 11/2014, sau khi được bàn giao module pháo hạm (với 2 pháo 30mm) và module tác chiến hàng hải (với xuồng tiếp cận tốc độ cao dài 11m).

"SSMM là một thành phần quan trọng của SUW MP. Cuộc thử nghiệm này sẽ cho phép chúng tôi tiến tới giai đoạn thử nghiệm phát triển và sớm triển khai khả năng này trên tàu LCS" -  Đại úy Ted Zobel, quản lý chương trình module nhiệm vụ cho biết.

SUW MP sẽ bắt đầu thử nghiệm phát triển trên tàu USS Milwaukee (LCS 5) vào cuối năm nay, dự kiến được đưa vào thử nghiệm hoạt động và đạt khả năng hoạt động ban đầu (IOC) trong năm 2018.

Theo TTVN