Nhập cuộc với khí thế ngút trời, cùng lợi thế sân nhà, Argentina nhanh chóng triển khai thế trận pressing trên khắp mặt sân. Cũng bởi vậy mà Peru chỉ còn biết co cụm về phần sân nhà để cố thủ.

Chơi áp đảo đối thủ và tạo ra được một số cơ hội đáng kể nhưng các vũ công tango không thể xuyên thủng mảnh lưới đội khách.

 

Argentina, Peru, vòng loại World Cup 2018, Messi, Sampaoli

Messi có cơ hội nhưng không thể ghi bàn khiến Argentina lâm nguy

Ngay sau giờ giải lao, Lionel Messi có cơ hội mở tỷ số cho Argentina sau khi đồng đội dứt điểm trúng thủ môn Gallese bật ra. Tuy nhiên, trước khung thành rộng mở, ngôi sao đang có phong độ hủy diệt trong màu áo Barca lại dứt điểm liếm mép ngoài cột dọc Peru.

Tiếp tục làm chủ cuộc chơi trong khoảng thời gian còn lại của trận đấu, thế nhưng đoàn quân của HLV Sampaoli vẫn bế tắc và bất lực trước bức tường mà ĐT Peru tạo ra.

Để đối thủ cạnh tranh trực tiếp cầm hòa không bàn thắng ngay trên sân nhà, Argentina tự đẩy mình vào thế khó khi tụt xuống vị trí thứ 6 với 25 điểm. Dù có cùng điểm số với Peru nhưng thua về chỉ số phụ.

Kết quả này buộc Messi và các đồng đội phải giành chiến thắng ở lượt đấu cuối cùng vào ngày 11/10 tới, để mở ra cơ hội giành vé dự World Cup 2018.

Đội hình xuất phát:

 

Argentina: Romero, Mercado, Mascherano, Otamendi, Acuna, Banega (Gago, 61' (Perez, 67'), Biglia, Messi, Di Maria (Rigoni, 46'), Alejandro Gomez, Benedetto

Peru: Gallese, Corzo, Araujo, Rodriguez, Trauco, Tapia (Aquino, 78'), Pena (Cartagena, 53'), Yotun, Farfan (Polo, 72'), Guerrero, Flores

Argentina, Peru, vòng loại World Cup 2018, Messi, Sampaoli
Argentina, Peru, vòng loại World Cup 2018, Messi, Sampaoli

Kết quả lượt trận thứ 17 và BXH vòng loại World Cup 2018 khu vực Nam Mỹ

Thiên Bình